Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive

Thực tế cho thấy, không ít người đã phải ngậm ngùi "dừng bước" khi các trang Tracker Private quản lý tài khoản người dùng bằng cách căn cứ vào tỷ lệ ratio, tức tỷ lệ upload/download.

Giải pháp để máy chạy suốt là cách chống chế có thể chấp nhận được, nhưng không khả thi bởi không phải ai cũng có thời gian. Chính vì thế, tiện ích download torrent miễn phí của ImageShack sẽ seed hộ bạn.

Bước 1: Bạn truy cập http://my.imageshack.us/registration/ và đăng ký cho mình một account. Sau đó tiến hành login.

Bước 2: Vào ImageShack, nhấp chuột ở ImageShack Drive để truy cập giao diện chính của tiện ích download torrent này.

Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive ảnh 1

Bước 3: Load file *.torrent lên trang ImageShack. Với mỗi tài khoản server cho phép lưu được 5G (vừa đủ cho một bộ phim HD 90 phút) và cũng chỉ cho phép hoạt động một torrent mà thôi. Nếu muốn hoạt động hơn hai torrent và dung lượng lớn hơn 5G thì bạn phải trả tiền cho họ.

Sau khi download *.torrent mà bạn muốn về, nhấn Browser để tải lên server.

Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive ảnh 2

Nếu torrent của bạn lớn hơn 5G thì hãy chọn Edit Selection và bấm vào nút GO. Sau đó bỏ đi một số file sao cho đủ 5G rồi bấm vào nút Continue để trở ra màn hình chính. Nếu torrent đó nhỏ hơn 5G thì chọn vào Begin Torrent rồi GO.

Sau khi bấm nút GO, hiện màn hình như sau.

Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive ảnh 3

Có nghĩa là server chưa active torrent cho bạn, chỉ cần reload trang web là được. Có thể sử dụng addon ReloadEvery 3.5.1 cho Firefox, download tại: https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/115

Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive ảnh 4

Trung bình thời gian active khoảng 5-10 phút, cũng có thể sớm hơn.

Bước 4: Active cho torrent hoạt động. Sau khi Server đã active rồi thì bắt đầu tiến trình download file.

Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive ảnh 5

Đây là những Server (Data Center) với tốc độ kết nối rất cao, chủ yếu cáp quang hay vệ tinh, nên chỉ khoảng chừng 30 phút trở lại là xong torrent muốn down.

Sau khi down xong, torrent sẽ ở trạng thái deactive. Bạn phải active lại torrent bằng cách bấm vào nút START để torrent làm seed upload cho các peer chưa xong hay đến sau.

Mẹo tăng ratio của torrent nhờ ImageShack Drive ảnh 6

Mẹo: Vì mỗi torrent chỉ cho phép upload tối đa là 10kB/s (vì là dịch vụ miễn phí), nên bạn hãy đăng ký 2-3 account chạy trên nhiều trình duyệt khác nhau để upload được nhiều hơn. Và nên chọn những torrent nào có mức độ hot và freeleech (chỉ tính upload không tính download) để kiếm ratio được nhiều.

Theo Nguyễn Dũng (VNE)

Đọc thêm