Mẹo tăng like cho bài viết trên Facebook ít người biết

Khả năng thu hút của một bài viết trên Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung phụ thuộc vào rất nhiều thứ, đơn cử như thái độ trong ngày hoặc trong tuần của người đăng, địa điểm và cả thời gian viết status. 


Xem thêm: Mẹo lấy lại tài khoản Facebook khi bị khóa - Hiện nay có khá nhiều người dùng đang bị khóa tài khoản Facebook tạm thời hoặc yêu cầu xác thực lại thông tin. Làm cách nào để khắc phục tình trạng trên?


Nhiều người cho rằng số lượng bình luận (comment) hoặc thích (like) sẽ phản ảnh sức hấp dẫn của bài viết. Tuy nhiên, thực tế không hẳn như vậy, bởi thời điểm đăng tải status còn ảnh hưởng rất lớn đến sự tương tác. 

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên 144 triệu bài đăng và 1,1 tỉ lượt tương tác trong vòng 120 ngày thông qua công cụ phân tích Klout. Kết quả cho thấy “giờ vàng” để đăng status là vào buổi sáng sớm và sau 7 giờ tối. Thêm vào đó, bạn cũng nên chia sẻ các bài viết thú vị vào chiều thứ Hai. 

facebook

Tất nhiên, sự tương tác trên Facebook ở mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau. Đơn cử như tại Mỹ, các tương tác trên Facebook đạt đỉnh điểm trong bốn giờ đầu tiên của ngày làm việc, ngược lại tại Anh và Pháp là bốn giờ làm việc cuối ngày. 

Người dùng thường có xu hướng dành nhiều thời gian trên Facebook vào buổi sáng sớm trước khi làm việc hoặc sau bữa ăn tối. Kết quả nghiên cứu tại Wisemetrics còn chỉ ra rằng trong vòng hai tiếng đầu tiên, sẽ có đến 75% bạn bè nhìn thấy status của bạn. 

- Quần áo và thời trang: Các ngày thứ Tư, thứ Năm và thứ Bảy.

- Hàng tiêu dùng: Thứ Tư, thứ Bảy và Chủ nhật.

- Hàng tổng hợp: Các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Sáu.

- Sức khỏe và làm đẹp: Thứ Hai, thứ Bảy và ngày Chủ nhật.

- Công nghệ: Các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách kiểm tra xem ai đã hủy kết bạn Facebook? - Ứng dụng Who Unfriended Me cho phép người dùng biết được ai là người vừa hủy kết bạn, khóa tài khoản… chỉ với vài thao tác đơn giản.


 

Đọc thêm