Mẹo rẻ tiền cho các rắc rối hi-tech

Đặt điện thoại, laptop ở chỗ mát để tránh hao pin

Túi quần rộng sẽ không làm điện thoại nóng và không gây hao pin. Ảnh: Americanuniform.
Túi quần rộng sẽ không làm điện thoại nóng và không gây hao pin. Ảnh: Americanuniform.

Isidor Buchanan, biên tập viên trang Battery University, khuyên người dùng nên đặt điện thoại hay laptop ở những nơi mát mẻ để thời lượng pin của thiết bị được lâu hơn. Trong khi đó, khảo sát về hành vi cho thấy nhiều người hay cho điện thoại vào túi quần trước/sau, tiếp xúc trực tiếp với thân nhiệt cơ thể; một số khác hay đặt laptop lên đùi hoặc chăn, đệm. Điều này không chỉ gây nguy cơ cháy nổ mà còn làm pin chóng hết.

Tốt nhất, nên để điện thoại ở trong túi xách. Khi sử dụng, nên đặt laptop trên mặt bàn kính mát mẻ, không hấp thu nhiệt.

Cho ổ cứng hỏng vào tủ lạnh

Khi ổ cứng của bạn bị va đập, không đọc được dữ liệu nữa, đừng vội ném đi, hãy gói lại cẩn thận rồi cho vào tủ lạnh để qua một đêm. Đằng nào bạn cũng nghĩ là nó hỏng nên hãy thử cách cuối cùng này.

"Mẹo này đã được chứng minh và được coi là biện pháp cứu vãn cuối cùng", Fred Langa chia sẻ trên trang Windows Secrets. "Nhiều trường hợp đĩa cứng hỏng là do các phần trong đó bị rạn nứt, không sắp xếp đúng vị trí của nó nên không đọc được dữ liệu. Hạ thấp nhiệt độ cho đĩa cứng sẽ giúp các phần kim loại và nhựa co lại một chút, có thể đưa các phần gãy về vị trí ban đầu. Sau đó, đưa đĩa cứng ra môi trường bình thường để thử lại".

Nguyên tắc vật lý cơ bản "vật chất co lại ở nhiệt độ thấp, nở ra ở nhiệt độ cao" này có thể giúp đĩa cứng hồi phục đủ để bạn lấy lại dữ liệu cần thiết, cho dù nó sẽ không "thọ" được lâu.

Mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi

Một thiết kế mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi. Ảnh: Freeantenas.
Một thiết kế mở rộng phạm vi phủ sóng Wi-Fi. Ảnh: Freeantenas.

Nếu bạn may mắn sở hữu căn nhà lớn đến nỗi sóng router Wi-Fi không tiến được đến phần xa nhất, đừng vội mua thêm thiết bị thu phát sóng. Thay vào đó, bạn có thể làm một hệ thống phản xạ sóng radio thụ động khá nhỏ nhắn từ các vật dụng trong bếp như... mâm nhôm.

Có nhiều thiết kế khác nhau tùy theo sự khéo tay của bạn. Dù vậy, các mẫu này theo một nguyên tắc chung là hai tấm phản xạ hình vuông cỡ 36 cm2 được uốn cong thành hình parabol lắp vào ăng ten của router.

Theo VnExpress

Đọc thêm