Mẹo ‘lấy lại’ các email đã gửi trên iPhone

Đối với phiên bản Gmail trên nền web, người dùng có thể thiết lập khoảng thời gian hoàn tác trong vòng 5, 10, 20 hoặc 30 giây. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng Gmail trên iOS, bạn chỉ có năm giây để lấy lại các email đã gửi và không có cách nào để thay đổi điều đó. 


Xem thêm: Mẹo xóa toàn bộ thông tin cá nhân trên Internet - Mới đây, hai lập trình viên người Thụy Điển gồm Wille Dahlbo và Linus Unnebäck đã tạo ra trang web Deseat.me, cho phép người dùng xóa toàn bộ thông tin cá nhân, tài khoản trên Internet chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.


gmail

Mẹo lấy lại các email đã gửi trên iPhone

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Gmail cho iOS tại địa chỉ https://goo.gl/U3Etdr. Nếu đã sử dụng trước đó, bạn chỉ cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất. 

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn chạm vào biểu tượng soạn thảo email ở góc phải bên dưới, nhập địa chỉ người nhận, tiêu đề và nội dung rồi bấm gửi. 

gmail

Phiên bản Gmail cho iOS vừa được tích hợp thêm tính năng Undo (hoàn tác). Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Lúc này Gmail sẽ chờ khoảng năm giây rồi mới bắt đầu gửi thư đi. Do đó trong khoảng thời gian này, bạn có thể nhấp vào tùy chọn Undo (hoàn tác) ở góc phải bên dưới để lấy lại email.

- Bước 4: Email lấy lại sẽ được chuyển vô thư mục Draft (nháp). Bạn có thể thay đổi nội dung cho phù hợp rồi tiến hành gửi lại.

gmail

Nhấn vào nút Undo (hoàn tác) để lấy lại email đã gửi. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể lấy lại các email đã lỡ gửi nhầm. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh hơn 20 lần - Mới đây, nhà thầu NEC đã hoàn tất việc xây dựng tuyến cáp ngầm (APG) kết nối Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Singapore… với công suất lên đến 54 Tb/giây.


  

Đọc thêm