Mẹo kiểm tra độ an toàn của Wi-Fi đang kết nối

Dạo gần đây, tình trạng tấn công hệ thống và đánh cắp thông tin qua Wi-Fi xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này làm dấy lên lo ngại về việc mất an toàn thông tin. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Tin tặc có thể sử dụng rất nhiều cách để đánh chặn dữ liệu khi bạn truy cập Internet thông qua các điểm phát Wi-Fi công cộng. Để ngăn chặn, bạn có thể tham khảo mẹo nhỏ ngay bên dưới.


Xem thêm: Biến iPhone thành điểm phát WiFi di động - Khi đi du lịch hoặc dã ngoại ngoài trời, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của các thiết bị phát Wi-Fi từ SIM 3G. Tuy nhiên, nếu không dư dả về tài chính, người dùng có thể tận dụng ngay chiếc smartphone đang xài để làm thiết bị phát sóng.


Cách kiểm tra độ an toàn Wi-Fi đang kết nối

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Opera VPN cho các thiết bị Android tại địa chỉ https://goo.gl/W6j9i9. Khi hoàn tất, chương trình sẽ hiển thị sơ qua các bước sử dụng, bạn có thể nhấn Skip để bỏ qua. 

- Bước 2: Giao diện của Opera VPN khá đơn giản với ba nút chức năng chính gồm VPN (bảo mật, mã hóa dữ liệu), Wi-Fi (kiểm tra độ an toàn Wi-Fi) và Guardian (chặn quảng cáo).

opera vpn

Kiểm tra độ an toàn Wi-Fi đang sử dụng chỉ với vài thao tác đơn giản. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Để kiểm tra độ an toàn Wi-Fi đang sử dụng, bạn hãy chuyển sang thẻ Wi-Fi, nhấp vào tùy chọn Test WiFi Security và chờ một lát để quá trình phân tích hoàn tất. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị điểm số, mức độ bảo mật và rất nhiều thông tin khác ở ngay bên dưới. Qua đó, người dùng có thể điều chỉnh lại kiểu mã hóa, đổi mật khẩu, tắt tính năng WPS… 

- Bước 4: Nếu muốn chặn quảng cáo độc hại khi lướt web, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng con mắt ở góc phải, nhấn Activate Guardian để kích hoạt.

opera vpn

Chặn quảng cáo đơn giản khi lướt web. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Mẹo kiểm tra tài khoản Google có đang bị tấn công - Hãng bảo mật Check Point cho biết hiện tại đã có hơn 1 triệu tài khoản Google bị tấn công bằng phần mềm độc hại và con số này vẫn đang tăng nhanh mỗi ngày.


  

Đọc thêm