Mẹo khôi phục các tin nhắn đã xóa trên Facebook

Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lần bạn vô tình xóa nhầm các tin nhắn quan trọng của bạn bè, người yêu hoặc đối tác. Làm thế nào để khôi phục các tin nhắn đã xóa?

Để khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm Dr.fone Toolkit tại địa chỉ https://drfone.wondershare.com/drfone-toolkit.html, tương thích Windows, Android, macOS và iOS. Lưu ý, vì đây là phần mềm tính phí nên bạn chỉ có thể xem lại nội dung tin nhắn nếu đang ở chế độ dùng thử. 


Xem thêm: Sao lưu và phục hồi tin nhắn đã xóa trên Zalo -  Mới đây, Zalo đã chính thức bổ sung thêm tính năng sao lưu/phục hồi tin nhắn cho người dùng Android và iOS. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể xem lại các tin nhắn đã xóa trước đó dễ dàng. 


Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

Khôi phục tin nhắn Facebook bằng phần mềm của bên thứ ba. Ảnh: MINH HOÀNG

Bài viết sẽ hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone, đối với các hệ điều hành, người dùng chỉ cần thực hiện tương tự.

- Bước 1: Khi cài đặt phần mềm Dr.fone Toolkits hoàn tất, bạn hãy mở ứng dụng và chọn công cụ Data Recovery.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

- Bước 2: Tiếp theo, bạn kết nối iPhone, iPad vào máy tính thông qua cọng cáp USB, chờ một lát để quá trình này hoàn tất.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

- Bước 3:Trong cửa sổ mới sẽ có hai tùy chọn gồm Deleted Data from the Device (dữ liệu đã bị xóa khỏi thiết bị) và Existing Data on the Device (dữ liệu còn trên thiết bị). Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, người dùng chỉ cần đánh dấu chọn vào các định dạng tập tin cần khôi phục, đơn cử như Messages & Attachments (tin nhắn và tập tin đính kèm trên thiết bị), Contacts (danh bạ), Call History (nhật kí cuộc gọi), Photos (hình ảnh), Video, App Document (văn bản)… và Messenger Attachments chính là tin nhắn trên Facebook. 

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

- Bước 4: Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Start Scan để Dr.fone Data Recovery bắt đầu quét toàn bộ dữ liệu. Lưu ý, nếu đã kích hoạt tính Encrypt iPhone backup trên iTunes, người dùng cần phải nhập mật khẩu để giải mã khi được yêu cầu.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

- Bước 5: Kết quả trả về sẽ được phân loại theo từng mục, để nhanh hơn, bạn có thể sử dụng khung tìm kiếm hoặc lọc (filter) nội dung theo từ khóa. Nếu đang sử dụng phiên bản trả phí, bạn chỉ cần đánh dấu vào các tin nhắn cần khôi phục, sau đó chọn Export và lưu lại. Ngược lại, nếu đang xài thử, người dùng chỉ có thể xem lại nội dung tin nhắn.

Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên Facebook

Ngoài ra, Dr.fone Data Recovery còn hỗ trợ khôi phục dữ liệu thông qua các tập tin sao lưu trên máy tính hoặc iCloud, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn để lấy lại dữ liệu quan trọng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách ẩn các tin nhắn quan trọng trên Messenger - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ẩn nhanh các tin nhắn quan trọng khỏi Facebook mà không cần phải xóa chúng. 


 

Đọc thêm