Mang tính năng mới trên Android 7 vào smartphone cũ

Android là hệ điều hành mã nguồn mở, cho phép nhà sản xuất và người dùng cá nhân có thể tùy biến mọi thứ từ biểu tượng, kích thước, ảnh nền, hiệu ứng… bằng các ứng dụng launcher của bên thứ ba.

Launcher là khái niệm riêng trên hệ điều hành Android dùng để chỉ toàn bộ giao diện người dùng bao gồm màn hình chủ (homescreen), biểu tượng (icon), khay ứng dụng (app drawer) và các tiện ích nhỏ đặt trên màn hình chủ (widget). 

Xem thêm: 4 mẹo tăng tốc smartphone bạn không nên bỏ qua - Nếu cảm thấy smartphone hoạt động chậm chạp, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tăng tốc thiết bị. 


Mang các tính năng mới trên Android 7 vào smartphone cũ

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Nova Launcher tại địa chỉ https://goo.gl/TeX15. Phiên bản 5.0 mang đến nhiều cải tiến đáng kể, tích hợp thêm các tính năng mới trên Android 7 đơn cử như trượt để mở App Draw, thanh tìm kiếm đa dụng, tính năng Shortcut (tương tự như 3D Touch trên iPhone)…

nova launcher

Nova Launcher tích hợp khá nhiều tính năng trên Android 7. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Thanh tìm kiếm ứng dụng trong phần App Draw đã được cải tiến đáng kể và chia thành ba mục chính gồm Frequent (thường xuyên), Recent (gần đây) và New/Update (mới cài đặt hoặc cập nhật).

nova launcher

Người dùng có thể sử dụng tính năng Shortcut trên các smartphone đời cũ. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Trong bản cập nhật 5.0, Nova Launcher đã tích hợp thêm tính năng Shortcut trên Android 7, điều này đồng nghĩa với việc khi nhấn và giữ im trên một ứng dụng bất kỳ, bạn sẽ thấy xuất hiện một số tùy chọn gồm Edit (chỉnh sửa), Remove (xóa khỏi màn hình), App Info (thông tin ứng dụng) và Uninstall (gỡ ứng dụng), giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian thay vì phải truy cập vào sâu bên trong phần cài đặt.

nova launcher

Dễ dàng thay đổi biểu tượng hoặc bổ sung tính năng (trả phí) trên ứng dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi biểu tượng ứng dụng tùy ý bằng các icon có sẵn trong thư viện hoặc tải thêm trên các gói biểu tượng (icon pack) trên Google Play.

nova launcher

Thay đổi các thiết lập mặc định trên Nova Launcher. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 5: Để thay đổi một số thiết lập của chương trình, bạn chỉ cần truy cập vào mục Nova Settings. Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh các hiệu ứng khi mở ứng dụng, truy cập App Draw, kích thước font chữ, thư mục, bổ sung thêm các phím chức năng cho ứng dụng… và còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách tải toàn bộ album ảnh bạn bè trên Facebook - DownAlbum cho phép người dùng có thể tải toàn bộ album ảnh trên trang cá nhân hoặc Facebook của bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản.


 

Đọc thêm