Mang tính năng cao cấp của Galaxy S5 lên smartphone chạy Android thông thường

Với những ứng dụng miễn phí dưới đây, bạn có thể mang những tính năng nổi bật của Galaxy S5 đến với những smartphone chạy Android thông thường khác.

Chức năng đo nhịp tim

Cảm biến đo nhip tim là một trong những tính năng “hot” và đáng chú ý nhất trên Galaxy S5. Cơ chế hoạt động của cảm biến đo nhịp tim trên Galaxy S5 là ghi nhận sự thay đổi của mao mạch trên đầu ngón tay, từ đó thực hiện các biện pháp tính toán phù hợp để đưa ra nhịp tim của người dùng ở con số gần đúng nhất.

Dựa vào cơ chế hoạt động này, ứng dụng với tên gọi Runtastic Heart Rate sẽ sử dụng camera và đèn flash trên smartphone để đo nhịp tim của người dùng. Đây là ứng dụng của Runtastic, hãng nổi tiếng với các ứng dụng và thiết bị theo dõi sức khỏe trên con người.

Mang tính năng cao cấp của Galaxy S5 lên smartphone chạy Android thông thường
Cách thức sử dụng ứng dụng này tương tự như cảm biến nhịp tim trên Galaxy S5, người dùng sẽ đặt ngón tay của mình giữa camera và đèn flash của smartphone, cảm biến camera sẽ đo sự thay đổi độ sáng của đèn flash, từ đó tính toán ra sự thay đổi của mao mạch ngón tay và đưa ra kết quả về nhịp tim của người dùng.
Hiện phiên bản miễn phí của ứng dụng chỉ cho phép người dùng đo nhịp tim 3 lần mỗi ngày, nếu muốn có số lần đo nhiều hơn người dùng cần phải bỏ tiền ra để mua phiên bản có phí của ứng dụng. Bên cạnh đó, để sử dụng ứng dụng này yêu cầu smartphone phải có đèn flash.
Tính năng thực sự hữu dụng với những ai có vấn đề về bệnh tim mạch, đái tháo đường…
Download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên)
Chế độ riêng tư bảo vệ dữ liệu nhạy cảm
Trên Galaxy S5 được trang bị chế độ riêng tư “Private Mode” cho phép người dùng ẩn giấu các dữ liệu nhạy cảm mà không muốn người khác biết được. Để có thể truy cập vào dữ liệu ở chế độ này yêu cầu phải khai báo mật khẩu hoặc sử dụng chức năng nhận diện dấu vân tay.
Đây là chức năng hữu ích trong trường hợp bạn thường xuyên cho người khác mượn điện thoại của mình, nhưng lo ngại họ có thể đọc được tin nhắn, xem email, hình ảnh hay tự ý cài đặt thêm các ứng dụng lên smartphone.
Để trang bị tính năng tương tự trên smartphone chạy Android, người dùng có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Smart AppLock, là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng đặt mật khẩu để bảo vệ truy cập vào các ứng dụng tùy chọn, chẳng hạn các ứng dụng tin nhắn, danh sách cuộc gọi, album… từ đó không bị người ngoài tùy ý kích hoạt vào các ứng dụng không mong muốn để bảo vệ sự riêng tư của bạn.
Mang tính năng cao cấp của Galaxy S5 lên smartphone chạy Android thông thường
Ưu điểm của ứng dụng này là có thể tắt/mở một cách nhanh chóng và dễ dàng, giúp người dùng có thể kích hoạt chế độ bảo vệ ngay khi cần thiết, trước khi cho người khác mượn smartphone của mình.
Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.1 trở lên).
Chụp trước lấy nét sau
Một trong những ưu điểm chụp ảnh trên Galaxy S5 là khả năng chụp ảnh trước, lấy nét sau. Theo đó sau khi chụp ảnh, người dùng có thể chọn một điểm trên hình ảnh để lấy nét và làm mờ các khung hình phía sau. Tính năng này giúp tạo sự chuyên nghiệp cho hình ảnh được chụp, giống như sử dụng máy ảnh DSLR cao cấp.
Mới đây Google vừa cho giới thiệu ứng dụng chụp ảnh do chính hãng phát triển với tên gọi Google Camera, trong đó nổi bật nhất là tính năng Lén Blue, cho phép thay đổi độ sâu trưởng ảnh, giúp thay đổi điểm lấy nét và làm mở phông trên hình ảnh sau khi chụp. 
Hình ảnh trước và sau khi chọn điểm lấy nét và làm mờ phông
Hình ảnh trước và sau khi chọn điểm lấy nét và làm mờ phông
Hiện tại ứng dụng Google Camera chỉ tương thích với thiết bị sử dụng nền tảng Android 4.4 KitKat trở lên, tuy nhiên người dùng sử dụng các phiên bản Android cũ hơn có thể download file apk (file cài đặt dành cho nền tảng Android) của ứng dụng để thử tiến hành cài đặt trên sản phẩm của mình.
Download file apk của Google Camera tại đây, với người dùng Android 4.4 trở lên có thể cài đặt ứng dụng thông qua Google Play tại đây.
Chế độ dành cho trẻ em
Một trong những tính năng hữu ích trên Galaxy S5 đó là chế độ dành cho trẻ em (Kid Mode), với chế độ này, các bậc phụ huynh có thể thiết lập những chức năng, ứng dụng hay nội dung mà trẻ em có thể truy cập trên thiết bị. Ngoài ra, còn thay đổi giao diện của thiết bị sang giao diện đầy màu sắc, ngộ nghĩnh và phù hợp với người dùng nhỏ tuổi.
Với người dùng thiết bị chạy Android thông thường có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Kids Mode của nhà phát triển Zoodles để mang chức năng tương tự lên thiết bị của mình.
Hình ảnh trước và sau khi chọn điểm lấy nét và làm mờ phông
Ứng dụng này không chỉ cho phép người dùng hạn chế những khu vực để trẻ em không thể truy cập được, mà còn cung cấp các nội dung như game, các ứng dụng giải trí nhỏ… với giao diện thân thiện phù hợp với trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm