Mang tính năng cao cấp của Galaxy S4 và LG G2 lên smartphone thông thường

Khi Samsung ra mắt Galaxy S4 và LG giới thiệu G2, một trong những tính năng khá thú vị của 2 chiếc smartphone này đó là cho phép người dùng trả lời cuộc gọi đến mà không cần phải chạm tay vào màn hình.
Với Galaxy S4, khi có cuộc gọi đến, người dùng chỉ việc lướt tay ở khoảng không phía trên màn hình (không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình) để trả lời cuộc gọi. Còn với smartphone G2 của LG mới ra mắt vào ngày hôm qua, người dùng chỉ việc đưa điện thoại đến gần tai của mình, lập tức cuộc gọi sẽ được kết nối.
Những tính năng này thực sự hữu dụng trong nhiều trường hợp, chẳng hạn khi bạn đang làm bếp hay đang làm một công việc nào đó khiến cho tay mình bị bẩn và không tiện để cầm hay chạm vào màn hình của smartphone, nhưng có cuộc gọi đến, bạn sẽ không cần phải chạm vào smartphone (khiến smartphone bị bẩn) vẫn có thể trả lời được cuộc gọi.
Không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để sở hữu những smartphone cao cấp mới có thể tận dụng tính năng thú vị kể trên. Bởi lẽ với ứng dụng miễn phí Air Call Accept dưới đây, tính năng tương tự sẽ được xuất hiện trên mọi smartphone chạy Android.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 1.6 trở lên).
Sử dụng ứng dụng rất đơn giản. Sau khi cài đặt, giao diện chính của ứng dụng sẽ được hiện ra. Tại đây bạn có thể chọn “On” hoặc “Off” để tắt hay mở chức năng của ứng dụng.

Mang tính năng cao cấp của Galaxy S4 và LG G2 lên smartphone thông thường ảnh 1

Sau khi kích hoạt ứng dụng, mỗi khi có cuộc gọi đến, bạn chỉ việc sử dụng tay để lướt lên phần cảm biến tiệm cận ở phía trên máy (thường nằm ở gần camera trước của smartphone) hoặc đưa máy lên gần tai, lập tức smartphone sẽ tự động kết nối cuộc gọi để bạn trả lời cuộc gọi mà không cần phải chạm tay vào màn hình của máy.
Tuy nhiên, một nhược điểm của ứng dụng này đó là sử dụng cảm biến tiệm cận trên smartphone để xác định tay người dùng, từ đó sẽ tự động trả lời cuộc gọi khi có tay người dùng đưa đến phần cảm biến tiệm cận, điều này cũng sẽ gây nên phiền toái rằng nếu bỏ smartphone trong túi quần hay trong túi xách, đôi khi có cuộc gọi đến, ứng dụng cũng sẽ tự động xác định có một vật nào đó đang đặt gần cảm biến tiệm cận và tự động kết nối cuộc gọi mà người dùng không hay biết.
Do vậy, để khắc phục tính năng này, bạn chỉ nên kích hoạt ứng dụng “Air Call Accept” ở những trường hợp nhất định, như đang làm bếp, đang lái xe hay đang để máy trên bề mặt phẳng (mặt bàn khi đang làm việc…), còn khi bỏ smartphone vào túi quần hay túi xách, bạn nên tắt đi chức năng của ứng dụng “Air Call Accept” (chọn Off ở trên giao diện chính của ứng dụng).
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm