Mách bạn cách tự sửa lỗi iPhone/iPad không nhận SIM

 Mách bạn cách tự sửa lỗi iPhone/iPad không nhận SIM ảnh 1

Tuy nhiên nếu không may thiết bị Apple của bạn đột nhiên không nhận SIM thì bạn cũng không nên quá lo lắng mà hãy thử các cách sau để sửa lỗi.

Máy bị khoá mạng

Nếu đang sử dụng một chiếc iPhone/iPad hàng xách tay từ nước ngoài thì có thể là thiết bị của bạn đã bị khoá mạng (lock). Điều này có nghĩa là Sim bạn lắp vào thiết bị không được hỗ trợ, đơn cử như ở Mỹ với các sản phẩm Apple của AT&T, Verizon thì máy vẫn chạy tốt và kết nối mạng bình thường nhưng khi về Việt Nam thì sẽ có thông báo invalid SIM (Sim không hợp lệ) và thông báo NO SIM card. Lúc này bạn cần mang máy ra các cửa hàng sửa chữa điện thoại để unlock (mở mạng) cho máy.

SIM của máy bị hỏng

Đôi khi, SIM cũng có thể bị hỏng như con chip xử lý của SIM bị lỗi vì một lý do nào đó. Để kiểm tra xem SIM có lỗi hay không thì bạn lắp vào một thiết bị khác và xem các thông báo, nếu thiết bị đó cũng không nhận Sim thì đơn giản là bạn chỉ cần thay thế SIM tại các đại lý ủy quyền của nhà mạng. Nếu như SIM hoạt động tốt trên thiết bị đó thì bạn thử khởi động lại thiết bị khi gắn sim lỗi và tiếp tục với các cách tiếp theo đây.

Máy bị lỗi khe SIM

Hiện tượng máy không nhận SIM còn có thể là do khe SIM của máy bị hỏng. Đây là hiện tượng xảy ra khá phổ biến đối với các dòng iPhone 4S. Khi gặp sự cố này tốt nhất bạn nên tiến hành thay thế khe SIM của máy tại các cửa hàng hoặc nơi ủy quyền tin cậy của Apple, nếu vẫn trong thời gian bảo hành thì nên chuyển cho nhà mạng hoặc cửa hàng bán máy.

Không nhận SIM do mất sóng

Cũng có nhiều trường hợp iPhone/iPad hiện thông báo “SIM Failure" hoặc "No SIM card installed" là do tín hiệu sóng yếu. Để khắc phục lỗi này bạn vào Setttings và kích hoạt chế độ Airplane. Chờ khoảng 30 giây và di chuyển đến vị trí cao hoặc thông thoáng hơn. Sau đó tắt chế độ Airplane để máy tự động dò tìm sóng mạng.

Nếu máy vẫn chưa nhận SIM bạn có thể cài đặt lại các thiết lập mạng từ lựa chọn Setttings/General/Reset và chọn lệnh Reset Network Settings. Sau khi kích hoạt lệnh này bạn sẽ cần nhập mật mã để mở khoá iPhone/iPad và chờ vài phút để máy tự động khôi phục các cài đặt mạng.

Theo Lương Đàm (VnMedia / Hackiphone)

Đọc thêm