Lưu trữ và chia sẻ tập tin trên đám mây với 200GB miễn phí

Nó tạo ra một nền tảng chia sẻ tập tin giữa các thiết bị di động và máy tính, cung cấp 200GB miễn phí cho phép bạn lưu trữ video, hình ảnh, âm nhạc, tài liệu và chia sẻ liên kết với bất kì ai.

Để sử dụng được dịch vụ này, đầu tiên bạn cần phải truy cập vào dịch vụ Cloudup tại địa chỉ http://www.cloudup.com/. Trong trang hiện ra, bạn nhập email vào khung trống rồi nhấn Join để tham gia, lưu ý bạn phải sử dụng địa chỉ email thật để sau này chương trình gửi lời mời, bạn mới thông qua đó mà đăng kí tài khoản được.

Bên cạnh đó, bạn có thể kích vào nút Login rồi nhấp vào biểu tượng

 để đăng nhập bằng tài khoản Twitter. Nếu chưa có, bạn truy cập vào địa chỉ https://twitter.com/ để tạo mới một tài khoản. 

Sau khi đăng nhập bằng Twitter thành công, bạn nhấn Authorize app để cấp phép cho ứng dụng truy cập vào các thông tin cá nhân trong tài khoản. Điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu, và nhập vào mã số truy cập do chương trình gửi vào email là được.

Giao diện của nó khá đơn giản và dễ sử dụng, để tải lên một tập tin hoặc thư mục bất kì, bạn chỉ cần kéo thả nó vào giao diện web là được.

Cloudup có khả năng xử lí đồng thời nhiều tập tin cùng một lúc rất hiệu quả, mặc dù có thể có nhiều định dạng tập tin khác nhau trong cùng một thư mục. Sau khi tải lên thành công, bạn có thể tùy biến lại từng dòng dữ liệu của mình để Cloudup tự động phân loại các tập tin có định dạng giống nhau, nhằm tránh bị lẫn lộn.

Cloudup cũng cho phép người dùng xem trước các tập tin mà không cần phải tải về, trong phần Edit, bạn có thể thêm vào một tiêu đề (Title), tải lên thêm các tập tin khác vào mục này hoặc tùy chỉnh liên kết tại mục URL. Ngoài ra, bạn có thể đặt mật khẩu để bảo vệ an toàn cho các tập tin khi lưu trữ hoặc chia sẻ. 

Tất cả các dòng dữ liệu của bạn sẽ tự động xuất hiện trên bảng điều khiển (Dashboard), bên cạnh các dữ liệu của bạn, Cloudup còn tự động hiển thị song song đó các dữ liệu được chia sẻ bởi bạn bè thông qua một nút chuyển đổi rất nhỏ ở phía trên.

Ngoài việc sử dụng dịch vụ trên nền web, Cloudup còn cung cấp cho người dùng các ứng dụng tương ứng để cài đặt ở máy tính. Hiện tại thì chỉ có sẵn cho nền tảng Windows và MAC, và các nhà phát triển cũng đang làm việc để chuẩn bị đưa nó lên Android và iOS trong thời gian sớm nhất.

Để tải về ứng dụng cài đặt tương ứng, bạn nhấn vào biểu tượng

 ở góc phải bên trên và chọn Get App trong menu hiện ra.

Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt như thông thường và đăng nhập vào bằng tài khoản tương ứng đã sử dụng trước đó trên nền web. Kích vào nút Link để thực hiện việc liên kết. 

Việc tải lên các tập tin từ máy tính cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kéo thả dữ liệu cần tải vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống là được. Khi đó sẽ xuất hiện các thông báo hiển thị quá trình tải, sau khi hoàn tất, bạn có thể sao chép lại các URL và chia sẻ với người khác một cách dễ dàng.

Tóm lại, Cloudup là một nền tảng chia sẻ tập tin khá tốt, cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ cho người dùng, tốc độ thực thi khá nhanh và dễ sử dụng. Đặc biệt, tất cả đều hoàn toàn được cung cấp miễn phí, xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai.

Đọc thêm