Lướt web an toàn hơn với Tor Browser 4.5

Phiên bản 4.5 của trình duyệt Tor hôm nay đã chính thức được phát hành tại địa chỉ https://www.torproject.org/projects/torbrowser.html.en sau một tuần trì hoãn (hỗ trợ Windows, Mac và Linux). Tor Browser là một phiên bản tùy biến của Firefox và nó sử dụng mạng Tor để bảo vệ sự riêng tư của bạn trên Internet. Thêm vào đó, Tor còn tích hợp các add-ons NoScript và HTTPS Everywhere, giúp người dùng hoàn toàn vô danh trên mạng và cải thiện sự riêng tư khi lướt web.

Phiên bản Tor Browser 4.5 lần này cung cấp một thanh trượt bảo mật mới (bấm vào biểu tượng Tor > Private and Security Settings), cho phép bạn thiết lập các quyền riêng tư được chi tiết hơn, đồng thời người dùng sẽ có thể sửa đổi các tùy chọn để tương thích với hầu hết các trang web hiện nay. Dưới đây là một số thông tin để bạn tham khảo và áp dụng cho phù hợp.

- High: JavaScript bị vô hiệu hóa trên tất cả các trang theo mặc định.
- Medium – High: Một số font chữ sẽ hiển thị đôi khi không chính xác, JavaScript sẽ bị vô hiệu hóa trên tất cả các trang không sử dụng giao thức HTTPS.
- Medium – Low: Video HTML5 và âm thanh sẽ được chuyển về chế độ click-to-play, các tập tin JAR sẽ bị chặn.
- Low (mặc định): Tất cả các tính năng của trình duyệt đều được kích hoạt.

Lướt web an toàn hơn với Tor Browser 4.5 ảnh 3

Lịch sử duyệt web và dữ liệu sẽ không được lưu lại, điều này có nghĩa là trình duyệt Tor sẽ luôn bật ở chế độ duyệt web riêng tư trừ khi các tính năng bị người dùng vô hiệu hóa.

Đọc thêm