Lợi và bất lợi khi soạn thảo Gmail kiểu mới

Lợi và bất lợi khi soạn thảo Gmail kiểu mới ảnh 1

Từ tháng 10/2012, Gmail đã tung ra tính năng soạn thảo mới. Một số người dùng cảm thấy vui mừng, nhưng những người khác lại thấy khó làm quen với những thay đổi này. Bài viết dưới đây tổng hợp những điểm thuận lợi và bất lợi đáng chú ý khi sử dụng cửa sổ soạn thảo kiểu mới trong Gmail.

Thuận lợi

Mở nhiều email nháp một lúc

Nếu bạn đang cố gắng sắp xếp nhiều nội dung thảo luận hoặc muốn copy văn bản từ email này sang email khác, cửa sổ soạn thảo mới của Gmail cho phép mở nhiều email nháp một lúc. Thật là tiện lợi khi các email sẽ được đặt cạnh nhau và bạn còn có thể thu nhỏ cửa sổ hiển thị email.

Lợi và bất lợi khi soạn thảo Gmail kiểu mới ảnh 2

Thực hiện các thao tác khác mà không làm gián đoạn việc soạn thảo

Nếu bạn muốn tìm kiếm thông tin trong email cũ trong lúc đang soạn email mới, việc soạn thảo sẽ không bị gián đoạn. Bạn cũng có thể kiểm tra email mới trong Inbox hoặc trả lời email khác trong khi vẫn mở email soạn thảo dở. Đây là điểm giúp Gmail tiện lợi hơn so với các dịch vụ email khác như Outlook.

Giao diện tập trung hơn

Chế độ soạn thảo mới có giao diện email được sắp xếp hợp lý hơn, trong đó hầu hết các lựa chọn bạn cần dùng như chỉnh định dạng văn bản, đính kèm file, chèn file… đều được liệt kê bên cạnh nút “Send” ở góc dưới cùng bên trái.

Lợi và bất lợi khi soạn thảo Gmail kiểu mới ảnh 3

Các công cụ để chỉnh định dạng văn bản, đính kèm file, chèn file… đều được liệt kê bên cạnh nút “Send” ở góc dưới cùng bên trái.

Dễ dàng chuyển đổi giữa hai giao diện

Một trong những tiện ích tốt nhất là bạn có thể dễ dàng trở về giao diện cũ bằng cách nhấn vào nút mũi tên nhỏ ở góc bên phải của mỗi email và chọn "switch back to old compose."

Lợi và bất lợi khi soạn thảo Gmail kiểu mới ảnh 4

Bất lợi

Bộ công cụ không đầy đủ

Trong khi giao diện soạn thảo mới trông sáng sủa và gọn gàng hơn, những công cụ như thay đổi phông chữ dường như bị giấu đi. Bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để truy cập những công cụ cần dùng. Danh sách các biểu tượng cảm xúc cũng chưa hỗ trợ giao diện mới.

Khó tìm thấy các trường “BCC” và “CC”

Người dùng cửa sổ soạn thảo mới dễ cảm thấy bối rối khi không biết các trường BCC và CC biến mất đi đâu. Trong thực tế, chỉ khi nhấp chuột vào ô Recipients (Người gửi), hai lựa chọn Cc và Bcc mới xuất hiện mờ nhạt ở góc trên cùng bên phải.

Bất tiện cho những người thường xuyên chat qua Gmail

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Gchat, bạn sẽ sớm nhận thấy nhiều cửa sổ chat và cửa sổ email phải tranh nhau diện tích trên màn hình.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm