Lỗi thường gặp khi nâng cấp OS X Mavericks

Lỗi thường gặp khi nâng cấp OS X Mavericks ảnh 1

OS X Mavericks miễn phí nâng cấp.

OS X Mavericks được Apple tuyên bố hoàn toàn miễn phí và người dùng có thể tải về trực tiếp từ App Store. Đây là tin rất vui với nhiều người dùng nhưng cũng là lý do khiến việc nâng cấp bị quá tải trong khoảng một ngày nay. Người dùng nên sao lưu tất cả dữ liệu trước khi tiến hành nâng cấp để tránh rủi ro. Ngoài ra, việc cài mới luôn tốt hơn và ổn định hơn so với nâng cấp nhưng khá mất thời gian bởi phải cài lại các phần mềm, thiết lập hệ thống. 

Một số lỗi có thể gặp phải khi tải OS X Mavericks:

Bị mắc kẹt trong khi tải

Nếu chọn cách nâng cấp trực tiếp từ Mac App Store, khả năng bị dừng hoàn toàn khi đang tải dở là điều rất dễ xảy ra lúc này. Đây là tình trạng do mạng bị chậm hoặc máy chủ bị quá tải nên dừng quá trình tải về tạm thời nhưng sau đó mất kết nối lại dẫn đến tình trạng "đơ". Khi gặp vấn đề này, người dùng nên tắt hẳn Mac App Store và khởi động lại máy để cập nhật lại từ đầu. 

Lỗi thường gặp khi nâng cấp OS X Mavericks ảnh 2

Để tránh lỗi trong quá trình cài đặt nên sao lưu dữ liệu và dùng phần mềm Disk Utility để tìm kiếm lỗi trên ổ cứng.

Lỗi không tìm thấy ổ đĩa cứng

Vấn đề thứ hai có thể xảy ra khi hệ điều hành OS X tìm thấy lỗi với ổ đĩa cứng hiện thời và "không chịu" tiến hành cài đặt. Trong trường hợp này, người dùng tắt máy và khởi động lại vào chế độ Recovery bằng cách nhấn tổ hợp phím Command+R. Tiếp đó cần chọn mục Disk Utility và chạy ứng dụng quét đĩa nhằm tìm lỗi và tự khắc phục. Khi quá trình hoàn tất mới khởi động lại và tiến hành cài đặt. 

Quá trình cài đặt bị dừng lại quá lâu

Lỗi thường gặp khi nâng cấp OS X Mavericks ảnh 3

Quá trình cài đặt có thể dừng lại quá lâu.

Không phải mọi lần cài đặt đều trơn tru với ngay cả cùng một máy tính. Ban đầu, người dùng nên cố gắng chờ đợi và không nên tắt nóng máy gây ra những rủi ro đáng tiếc. Nếu tiến độ không tăng chút nào sau khoảng một giờ, lúc này mới cần các biện pháp để khắc phục. 

Trong trường hợp quá trình cài đặt dừng ở bước vẫn chạy trong hệ điều hành cũ, cách xử lý đơn giản là tắt hẳn quá trình cài đặt và sau đó khởi động lại hệ thống và cài đặt lại từ đầu. 

Với trường hợp bị dừng sau khi Mavericks cài đặt qua bước khởi động lại. Cách duy nhất lúc này là tắt nóng bằng cách nhấn và giữ phím nguồn. Đây là cách khá nguy hiểm nhưng trong nhiều trường hợp máy vẫn có thể khởi động lại vào hệ điều hành cũ. Nếu không, người dùng cần tải về bản mới và tạo USB hoặc đĩa để cài đặt. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm