Loại bỏ số điện thoại trùng lặp trên iPhone


Thủ phạm phổ biến gây ra việc trùng lắp danh bạ thường là do tính năng đồng bộ hóa điện thoại thông qua iTunes (phiên bản 10 trở xuống), hoặc cũng có thể là do iCloud hay việc nhập khẩu các địa chỉ liên lạc từ những tài khoản email như Outlook, Yahoo, Gmail đang đăng nhập trên thiết bị.
1) Loại bỏ theo cách thủ công

Cách này chỉ thích hợp khi số lượng các địa chỉ giống nhau không nhiều. Đầu tiên, bạn chạm vào một địa chỉ bị trùng lặp rồi nhấn nút Edit ở góc trên bên phải. Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chỉ cần kéo xuống cuối trang và nhấp vào lựa chọn Delete Contact, xác nhận lại việc này để thiết bị xóa hoàn toàn số điện thoại bị trùng lặp.

2) Sử dụng phần mềm Cleaner (http://goo.gl/rsp4Kd)

Cleaner sẽ tự động phân tích toàn bộ các địa chỉ liên lạc của bạn để tìm kiếm những thông tin còn thiếu như tên liên lạc, số điện thoại, địa chỉ email mà bạn quên nhập vô hoặc bị trùng lặp.

Ngoài ra, nó còn cung cấp các bộ lọc để người dùng có thể xác định được các số liên lạc mới thêm gần đây (liệt kê theo ngày), sắp tới ngày sinh nhật của một ai đó, và thậm chí là ứng dụng sẽ tự động xắp sếp các số điện thoại của những người làm cùng ngành hoặc làm cùng công ty vào một nhóm để bạn dễ quản lý.

Để sử dụng Cleaner, bạn cần phải đăng ký một tài khoản mới (khuyên dùng) hoặc đăng nhập bằng Facebook/Google. Sau đó, bạn sẽ được nhắc nhở về việc sao lưu danh bạ lên đám mây hoặc email để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.

Tiếp theo, ứng dụng sẽ tự động quét qua danh sách liên lạc của bạn và cung cấp các số điện thoại bị trùng cùng các hướng giải quyết. Trong nhiều trường hợp, Cleaner sẽ khuyến cáo người dùng nên nhập 2 địa chỉ liên lạc lại thành một thông qua tùy chọn Merge. Nhìn chung, nếu không cần quá nhiều tính năng thì phiên bản miễn phí của Cleaner cũng rất đáng để bạn sử dụng thử.

Đọc thêm