Làm gì khi trình duyệt Chrome bị treo?

Khi sử dụng nhiều tab để xem video hay nghe nhạc và sử dụng xem tin tức…đôi khi trình duyệt Chrome lại có hiện tượng đứng, treo hoặc không hoạt động tab nào đó. Và điều mà người dùng thường dùng nhất, đó chính là tắt luôn cả trình duyệt. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn đang xem một bộ phim đã load gần hết mà bị tắt đột ngột chỉ vì tab khác bị treo? Khi đó, bạn sẽ phải load lại bộ phim một cách khổ sở. Để khắc phục, bạn không nhất thiết phải tắt cả trình duyệt đi. Bạn có thể sử dụng một thủ thuật nhỏ sau đây để đóng một tab bị treo lại mà không ảnh hưởng đến toàn bộ các tab còn lại.

Task Manager của Chrome

Để làm điều này, bạn hãy sử dụng tính năng Task Manager của Chrome để tắt tab bị treo. Bạn Cài đặttrình duyệt (nút 3 gạch trên Chrome)/Công cụ khác/Trình quản lý tác vụ(hoặc sử dụng tổ hợp phím Shift+Esc) để mở nhanh cửa sổ Task Manager của Chrome.

Sau khi cửa sổ Task Manager hiện lên, bạn sẽ thấy Chrome hiển thị các tab như là từng tác vụ riêng biệt, bạn chọn tab đang bị treo rồi nhấn Kết thúc quá trình (giống với End Task trên Task Manager của Windows). Khi làm cách này, bạn sẽ thấy tab không được đóng nhưng trang sẽ dừng tải và bạn sẽ thấy thông điệp "Đã xảy ra lỗi bạn có thể tải lại hoặc mở một tab khác”.

Khi kết thúc tiến trình của một tab bị lỗi sẽ nhận được thông báo như thế này

Đọc thêm