Kiểm tra iCloud - lưu ý bắt buộc khi mua iPhone cũ

Kể từ iOS 7 trở lên, Apple trang bị tính năng Activation Lock mà mỗi khi iPhone, iPad được khôi phục cài đặt gốc hay nâng cấp trực tiếp lên phiên bản mới sẽ cần đăng nhập tài khoản iCloud. Ngoài ra, cơ chế này còn giúp người dùng các thiết bị iOS khóa máy, xóa dữ liệu và xác định vị trí khi máy bị thất lạc. 

kiem-tra-icloud-luu-y-bat-buoc-khi-mua-iphone-cu

Người dùng có thể vô hiệu hóa iPhone từ xa thông qua tài khoản iCloud đã đăng nhập.

Activation Lock cần được vô hiệu hóa khi bán iPhone, iPad cho người khác, nếu không máy có thể thành "cục gạch", bị khóa toàn bộ chức năng kể cả vào màn hình chính. Đây cũng là điểm người dùng cần lưu ý khi mua các thiết bị di động của Apple đã qua sử dụng bởi gần như chưa có cách nào vượt qua được cơ chế bảo mật này.

Theo ông Tạ Thúc Định, trưởng bộ phân kỹ thuật một hệ thống điện thoại di động trên phố Thái Hà (Hà Nội), nhiều người khi mua iPhone, iPad cũ chỉ quan tâm đến ngoại hình và các tính năng cơ bản mà quên mất việc kiểm tra máy đã thoát Find My iPhone hay chưa. "Ban đầu các thiết bị vẫn sử dụng bình thường, nhưng có thể một ngày nó bị khóa lại và chỉ có người sở hữu tài khoản iCloud từng đăng nhập trên đó mới mở khóa được. Do đó, kiểm tra iCloud là lưu ý bắt buộc khi mua iPhone, iPad cũ", ông Định nhấn mạnh.

kiem-tra-icloud-luu-y-bat-buoc-khi-mua-iphone-cu-1

Một số cửa hàng còn dán thông báo nhắc nhở người dùng kiểm tra tài khoản iCloud.

Để phục vụ nhu cầu của người dùng, Apple phát hành công cụ kiểm tra Activation Lock. Website này sẽ cho biết thiết bị đã đăng xuất tài khoản iCloud hay chưa, từ đó biết được bạn có nên mua sản phẩm đó không.

Đầu tiên, người dùng xem số IMEI hoặc Series Number của thiết bị bằng cách vào Settings > General > About và kéo xuống dưới.

kiem-tra-icloud-luu-y-bat-buoc-khi-mua-iphone-cu-2

Xem thông tin IMEI và Series Number trong phần Settings.

Truy cập địa chỉ https://www.icloud.com/activationlock/ rồi nhập một trong hai số trên, bấm Tiếp tục để kiểm tra. Công cụ sẽ thông báo tình trạng Activation Lock: nếu dòng Khóa Kích Hoạt hiện thông tin là Bật, có nghĩa là iPhone, iPad chưa thoát iCloud và ngược lại. Công cụ này đã hỗ trợ tiếng Việt, nếu máy không bị khóa, người dùng có thể khôi phục hay cài lại iOS mà không gặp trở ngại nào.

kiem-tra-icloud-luu-y-bat-buoc-khi-mua-iphone-cu-3

Trong hình kiểm tra, chiếc iPhone 6đã đăng nhập iCloud vàđang kích hoạt Find My iPhone.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm