Kích hoạt tính năng điều khiển bằng đầu trên iOS 7.1

Bản cập nhật iOS 7.1 đã được Apple phát hành chính thức cho người dùng iPhone, iPad và iPod. Bên cạnh những tính năng được nhấn mạnh như hỗ trợ điều khiển trên xe hơi CarPlay, cải thiện trợ lý giọng nói Siri… Apple còn âm thầm bổ sung tùy chọn điều khiển thiết bị dựa theo chuyển động của đầu người dùng.

Để kích hoạt tính năng này, truy cập Settings > General > Accessibility > Switch Control và bấm on tại mục Switch Control.

switch-control-2-4498-1394609975.png

Kích hoạt Switch Control và gán tác vụ.

Để gán tác vụ, bấm chọn Switches > Add New Switch… Trong mục Source chọn Camera. Người dùng sẽ có hai tùy chọn gán khi nghiêng đầu sang trái hay sang phải. Tiếp theo, thiết bị sẽ hỏi thực thi hành động nào khi nghiêng đầu, một menu hiện ra với các tùy chọn như chuyển tiếp (bài hát hay ảnh), mở đa nhiệm…

switch-control-4-7436-1394609975.png

Chọn tác vụ cần gán.

Sau khi gán tác vụ, quay trở lại màn hình chính thiết bị sẽ bổ sung hai vạch màu xanh dọc màn hình cho biết tính năng điều khiển bằng đầu đã sẵn sàng nhận lệnh. Thực hiện nghiêng đầu sang phải, sang trái để thực thi.

switch-control-5-2752-1394609976.png

Vạch xanh thông báo trạng thái nhận lệnh của iOS 7.1

Theo BGR, tính năng trên xuất hiện từ iOS 7 nhưng chưa được công bố rộng rãi. Bằng việc sử dụng camera trước, tính năng này đặc biệt hữu ích cho người khuyết tật cũng như mang đến nhiều trải nghiệm nâng cao cho tất cả người dùng.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm