Kích hoạt tính năng dẫn đường bằng giọng nói cho người đi bộ

Nhân ngày World Sight Day, Google Maps được bổ sung thêm tính năng dẫn đường bằng giọng nói, hỗ trợ những người mắc chứng rối loạn thị giác di chuyển trên đường dễ dàng hơn.

Trước đây, tính năng này chỉ mới hỗ trợ người dùng di chuyển bằng xe hơi, xe máy. Về cơ bản, Google Maps sẽ cho bạn biết mất bao lâu để đến ngã rẽ tiếp theo, quẹo hướng nào, cảnh báo khi đến gần giao lộ lớn… Nếu bạn đi sai hướng, ứng dụng sẽ ngay lập tức lên tiếng cảnh báo. 

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói cho người đi bộ. Ảnh: Google

Ngoài ra, tính năng dẫn đường bằng giọng nói còn giúp những người đi bộ an toàn hơn. Ví dụ, việc để điện thoại trong túi quần sẽ giúp bạn không bị phân tâm khi đi qua những con đường đông đúc, bên cạnh đó, người dùng còn hạn chế được tình trạng cướp giật. 

Cách kích hoạt tính năng dẫn đường bằng giọng nói cho người đi bộ

Đầu tiên, bạn hãy cập nhật ứng dụng Google Maps lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play hoặc App Store. Sau đó, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải và chọn Settings - Navigation settings - Walking options - Detailed Voice Guidance. 

Kích hoạt tính năng điều hướng bằng giọng nói. Ảnh: MINH HOÀNG

“Tính năng này khá hữu ích đối với những người khiếm thị, cho phép những người như tôi trải nghiệm các địa điểm mới mà không cần nhờ đến một người bạn đi cùng” - Wakana Sugiyama, một nhà phân tích kinh doanh tại Google, cho biết. 

Hiện tại tính năng này chỉ mới được triển khai bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, dự kiến sẽ sớm áp dụng tại các quốc gia khác. 

Đọc thêm