Không chờ nổi Windows 8.1, Lenovo tự làm nút Start

Không chờ nổi Windows 8.1, Lenovo tự làm nút Start ảnh 1

Giao diện nút Start Menu mới trên các máy tính Windows 8 của Lenovo.

Sau khi nghe nhiều phàn nàn của người tiêu dùng về sự thiếu hụt nút Start Menu trên Windows 8, Microsoft dự định sớm đưa tính năng này trở lại trên phiên bản 8.1 ra mắt vào khoảng tháng 10 tới. Đây cũng là một trong những thay đổi lớn nhất được hãng phần mềm Mỹ nhấn mạnh trong bản nâng cấp miễn phí mới.

Tuy nhiên, thời gian gần 2 tháng có vẻ như vẫn quá dài với Lenovo. Nhà sản xuất này hôm nay đưa ra thông báo tất cả các máy tính chạy Windows 8 của hãng sẽ cài đặt sẵn phần mềm mang tên Pokki. Ứng dụng do SweetLabs phát triển, cung cấp một trình đơn thay thế nút Start Menu truyền thống. Tính năng mới sẽ có với các nước nói tiếng Anh trước tiên. 

SweetLabs hiện đang phân phối phần mềm thông qua trang web chính thức với hơn 3 triệu người dùng. Theo tính toán của công ty này, mỗi ngày khách hàng mở phần mềm khoảng 10 lần. Ngoài ra, Pokki cũng có một kho phần mềm riêng, cạnh tranh với Windows Store của Microsoft. 

Không chờ nổi Windows 8.1, Lenovo tự làm nút Start ảnh 2

Phím Start Menu trên Windows 8.1.

Windows 8.1 bao gồm một số cải tiến về chế độ chạy đa nhiệm phần mềm, ô ứng dụng Live Tiles mới cũng như tích hợp sâu công cụ tìm kiếm Bing vào hệ điều hành. Trong bản Build 9741 mới bị lộ, khá nhiều tính năng mới cũng xuất hiện so với bản thử nghiệm rộng rãi mà Microsoft cho tải về vào tháng 6. 

Thay đổi đầu tiên trên phiên bản RTM là có nhiều tùy chọn về giao diện màn hình Start Menu hơn trước. Trong các ứng dụng của hãng, xuất hiện hàng có ba dấu chấm tương tự như Windows Phone nhằm gợi cho người dùng về thanh thiết lập ứng dụng với các tùy chọn, thay đổi như trong Mail, Calendar, People... Những thay đổi được thiết kế rõ ràng nhằm cải thiện việc quan sát và nhận biết tính năng mới của người dùng. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm