Khôi phục hình ảnh và danh bạ đã xóa trên smartphone

Để khôi phục danh bạ hoặc các tập tin đã xóa trên iPhone, đầu tiên bạn hãy truy cập vào địa chỉ www.icloud.com và đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. Sau đó nhấp vào mục Settings > Advanced, tại đây sẽ có một số tùy chọn khôi phục dữ liệu gồm Restore Files (phục hồi tập tin), Restore Contacts (phục hồi danh bạ), Restore Calendars & Reminders (phục hồi lịch và nhắc nhở) Restore Bookmarks (phục hồi dấu trang). Người dùng chỉ cần chọn vào các bản sao lưu tương ứng rồi nhấn Restore để phục hồi.

Người dùng có thể khôi phục dữ liệu bằng iCloud hoặc các phần mềm ứng dụng.Ảnh: M.HOÀNG

Nếu muốn khôi phục những hình ảnh đã xóa, bạn hãy đăng nhập tài khoản iCloud như trên, chọn Photos > Album > Recently Deleted và tiến hành phục hồi. Để nhanh hơn, bạn có thể thực hiện việc này trực tiếp trên iPhone, iPad bằng cách mở ứng dụng Photos > Album > Recently Deleted.

Ngoài ra, bạn còn có thể phục hồi dữ liệu đã xóa thông qua các bản sao lưu thiết bị trước đó, cách này khá phù hợp đối với những ai không đồng bộ dữ liệu với iCloud. Thay vì sử dụng iTunes, người dùng nên cài đặt ứng dụng Jihosoft iTunes Backup Extractor (www.itunesextractor.com), sau đó kết nối iPhone vào máy tính. Chương trình sẽ tự động hiển thị các bản sao lưu tương ứng, người dùng chỉ cần làm theo hướng dẫn, đánh dấu chọn vào các dữ liệu cần khôi phục rồi nhấn Recover.

Đối với các thiết bị Android, người dùng cũng nên cài đặt ứng dụng Dumpster (https://goo.gl/kbBVh) để bổ sung “thùng rác ảo”, giúp lưu trữ tạm thời các tập tin đã xóa và cho phép người dùng khôi phục khi cần thiết.

Đọc thêm