Kho lưu trữ Google Drive trình làng, Gmail lên 10 GB

Sau khi cài phần mềm trên máy, mỗi khi người dùng lưu file mới vào thư mục hoặc upload lên website Google Drive, hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin tới mọi vị trí của Google Drive trên những thiết bị khác. Chẳng hạn, người sử dụng có thể tra cứu và lưu lịch trình tàu điện ngầm của một thành phố trên máy tính ở nhà và khi đi công tác, họ có thể mở thông tin đó trên điện thoại mà không cần kết nối Internet.
GDrive Dropbox SkyDrive iCloud Box
Miễn phí 5 GB 2 GB 7 GB 5 GB 5 GB
Trả phí 25 GB/30 USD/năm 50 GB/100 USD/năm 20 GB/10 USD/năm 20 GB/40 USD/năm 25 GB/10 USD/tháng
Cỡ file cao nhất 10 GB 2 GB 2 GB 250 MB 1 GB
Quản lý online Hạn chế
Desktop PC, Mac PC, Mac, Linux PC, Mac PC, Mac PC, Mac
Mobile Android, iOS Android, iOS, BlackBerry Windows Phone, iOS iOS Android, iOS, webOS BlackBerry

So giữa các dịch vụ lưu trữ hiện nay, SkyDrive của Microsoft đang có chi phí rẻ nhất với 10 USD/năm cho 20 GB. Còn mức giá của Google là 30 USD cho 25 GB.

iCloud là dịch vụ tốt nhất cho iOS nhưng thời gian tới, khi Google Drive hoạt động trên nền tảng này, nó sẽ mang đến sự linh hoạt hơn trong việc truy cập và quản lý file.

Dropbox và Box hoạt động đa nền tảng hơn và đã được nhiều người ưa chuộng nhưng cả hai không hỗ trợ công cụ chỉnh sửa tài liệu ở mức độ hoàn chỉnh như sản phẩm của Google. Do đó, Google Drive có giá rẻ, linh hoạt và đem đến nhiều tính năng mà mọi người mong đợi nhất.

Song song với Google Drive, dung lượng hòm thư Gmail đã tăng từ 7,5 GB lên 10 GB miễn phí. Khi ra mắt năm 2004, Gmail đã gây bất ngờ khi cho không người sử dụng tới 1 GB trong khi các đối thủ khác chỉ là vài chục đến 100 MB.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm