Kho ảnh trong iPhone dễ dàng bị sao chép

Cách đây hơn 1 tuần, Apple bị chỉ trích đã không bảo vệ khách hàng khi một lỗi trong thiết kế hệ điều hành đã cho phép bất cứ ứng dụng nào cũng có thể tải danh sách liên lạc lưu trong điện thoại về máy chủ của nhà phát triển mà người sử dụng không hề hay biết.

Chưa dừng ở đó, phát hiện mới cho thấy, nếu người dùng đồng ý cho ứng dụng trên iPhone, iPad hay iPod Touch khai thác thông tin về vị trí (location), ứng dụng đó có thể lấy luôn toàn bộ thư viện ảnh của họ mà không cần xin phép.

Kho ảnh trong iPhone dễ dàng bị sao chép ảnh 1

Nhiều người sử dụng bật các dịch vụ định vị trên iPhone.

Hiện chưa xác định những ứng dụng cụ thể nào trên App Store đã âm thầm thực hiện việc sao chép này. Báo The New York Times đã đề nghị một nhà phát triển thử tạo một chương trình để kiểm tra lỗi trên iOS. Chương trình thử nghiệm có tên PhotoSpy này hỏi mọi người có đồng ý cho tiếp cận thông tin định vị hay không. Khi được chấp thuận, nó bắt đầu quét ảnh và các dữ liệu lên một máy chủ từ xa.

"Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều người nổi tiếng bị lộ ảnh nhạy cảm và bị phát tán lên Internet. Nếu chuyện ăn cắp ảnh được thực hiện dễ đến thế, các vụ rò rỉ ảnh sẽ còn diễn ra nhiều hơn nữa trong thời gian tới", chuyên gia phát triển này nhận định.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm