Khắc phục sự cố mạng với Wi-Fi Inspector


Wi-Fi Inspector được cung cấp miễn phí tạihttp://wvw.xirrus.com/wifi-inspector (dung lượng 20MB, tương thích Windows XP/7/8/8.1). Yêu cầu hệ thống phải được cài đặt sẵn Flash Player để chạy thử nghiệm tốc độ, .NET Framework 2.0 hoặc mới hơn.Không giống như những ứng dụng khác, WI có một giao diện khá trực quan và sinh động nên người dùng mới sẽ rất dễ dàng làm quen.

Khắc phục sự cố mạng với Wi-Fi Inspector ảnh 1

Các tính năng chính của chương trình đều được đưa ra ngoài “mặt tiền” bao gồm Layout (hiển thị thông tin theo từng lựa chọn), Tests (các bài kiểm tra và đánh giá), Polling (xác định thông tin của mạng nội bộ) và Settings (tùy chọn để cấu hình ứng dụng). Phần Radar sẽ hiển thị toàn bộ mạng Wi-Fi có trong khu vực mà bạn có thể kết nối được. Bên cạnh đó, nó còn cho bạn biết khoảng cách của các mạng so với trung tâm (tức máy tính của bạn) còn phụ thuộc vào tín hiệu Wi-Fi.
Bên cạnh đó, WI còn cung cấp cho người dùng các thông tin về địa chỉ IP, địa chỉ MAC, cho phép kích hoạt/vô hiệu hóa kết nối mạng chỉ với một cú nhấp chuột.

Khắc phục sự cố mạng với Wi-Fi Inspector ảnh 2

Nếu muốn xem toàn bộ cường độ tín hiệu của các mạng hiện tại, bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn History and Networks là được. Tại đây bao gồm các thông tin về chế độ mã hóa, tần số, các kênh lựa chọn,...và nhiều thông tin hữu ích khác. Mục Graph sẽ cho phép bạn theo dõi tín hiệu mạng dưới dạng đồ thị trực quan hơn.

Khắc phục sự cố mạng với Wi-Fi Inspector ảnh 3

WI được thiết kế đi kèm với 3 tùy chọn để giúp bạn xử lý sự cố là Speed Test (kiểm tra tốc độ mạng), Quality Test (kiểm tra chất lượng đường truyền) và cuối cùng là Connect Test (kiểm tra kết nối hiện tại).
Sau khi bạn chọn vào một trong ba tính năng này, ngay lập tức nó sẽ đưa bạn đến trang kiểm tra và trả về kết quả. Việc này sẽ giúp bạn có thể xác định được vấn đề nhanh hơn nếu như có sự cố đang xảy ra. Cuối cùng, để thay đổi các thiết lập của chương trình, bạn chỉ cần chọn vào nút Settings ngay từ menu.

Khắc phục sự cố mạng với Wi-Fi Inspector ảnh 4

Nhìn chung, Wi-Fi Inspector là một ứng dụng khá tốt để người dùng theo dõi và nhận được các thông tin chi tiết về mạng xung quanh trong một cái nhìn tổng thể.

Đọc thêm