Khắc phục lỗi không thể xóa hình ảnh trên iPhone


Nguyên nhân gây ra việc này chính là do tính năng iCloud Photo Library trên iOS 8.3, bởi nó đã thay đổi quyền truy cập vào các tập tin hình ảnh và video trên thiết bị. Khi đó, người dùng sẽ không thể xóa được các tập tin này khi gắn kết thiết bị vào máy tính, mặc dù thao tác xóa ảnh vẫn có thể thực hiện bình thường trên thiết bị.

Khắc phục lỗi không thể xóa hình ảnh trên iPhone ảnh 1

Thay vì sử dụng iCloud Photo Library để quản lý ảnh, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba như Picasa để làm việc này. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng iCloud để đồng bộ Contacts (danh bạ), Calendars (lịch) và các chức năng khác nhưng phải vô hiệu hóa tính năng iCloud Photo Library.

Khắc phục lỗi không thể xóa hình ảnh trên iPhone ảnh 2

Để làm được việc này, bạn chỉ cần truy cập vào Settings > iCloud > Photos và bỏ chọn duy nhất một ô iCloud Photo Library. Các phần khác như My Photo Stream, Upload Burst Photos hoặc iCloud Photo Sharing vẫn để bình thường. Khi đã hoàn tất, bạn hãy khởi động lại thiết bị và việc thay đổi quyền truy cập sẽ diễn ra ngay lập tức. Sau đó người dùng có thể kết nối thiết bị vào máy tính và xóa ảnh như bình thường.

Đọc thêm