Khắc phục lỗi không thể sử dụng Wi-Fi trên iPhone

Vấn đề này đặc biệt phổ biến rộng rãi trên các thiết bị iPhone 4/4S/5, nhiều người đồn đoán rằng vấn đề này có thể liên quan đến tính năng tiết kiệm điện năng. Theo đó, iPhone sẽ tự động tắt bớt các yếu tố phần cứng chưa được sử dụng bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và baseband (EDGE, 3G) radio. Ngoài ra, khi chip thu phát Wi-Fi quá nóng, nó cũng sẽ tự động vô hiệu hóa dẫn đến tùy chọn bật/tắt Wi-Fi cũng không sử dụng được.

Khắc phục lỗi không thể sử dụng Wi-Fi trên iPhone ảnh 1

Có ít nhất hai cách để khắc phục vấn đề này, đầu tiên người dùng cần truy cập vào Settings và đảm bảo rằng AirPlane Mode (chế độ máy bay) đã được vô hiệu hóa. Tiếp theo, bạn cần tìm đến mục General > Reset > Reset Network Settings để xóa sạch toàn bộ thiết lập mạng trên iPhone. (Lưu ý, việc này cũng sẽ xóa luôn các mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên thiết bị).

Khắc phục lỗi không thể sử dụng Wi-Fi trên iPhone ảnh 2

Cuối cùng, khởi động lại iPhone bằng cách bấm và giữ im nút nguồn và nút Home cho đến khi xuất hiện logo của Apple. Nếu cách này không giải quyết được vấn đề, bạn hãy nâng cấp iOS lên phiên bản cao nhất hoặc sử dụng iTunes để Restore iPhone. (Lưu ý, trước khi thực hiện việc nâng cấp hay Restore, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên thiết bị).
Cách thứ hai là bỏ iPhone vào một chiếc túi có dây kéo sau đó đặt nó vào tủ lạnh. Lý do đằng sau việc này là bởi nhiệt độ của chip thu phát Wi-Fi sẽ được giảm bớt, tuy nhiên cách này không được khuyến khích bởi sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng hoàn toàn có thể làm hỏng iPhone.

Đọc thêm