Khắc phục lỗi bộ sạc khi khởi động Laptop

Đây là một cảnh báo phiền nhiễu mà bạn sẽ luôn thấy khi khởi động laptop Dell XPS cùng với một bộ sạc cũ (AC power adapter), bên cạnh đó, lỗi này còn xảy ra đối với dòng laptop Dell Inspiron N5110 kể cả khi bạn sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm.

Khắc phục lỗi bộ sạc khi khởi động Laptop ảnh 1

Cảnh báo lỗi này tạm thời có thể hiểu là bộ sạc bạn đang sử dụng nhỏ hơn 130W hoặc không xác định được. Điều này sẽ ngăn chặn việc tối ưu hóa hiệu suất hệ thống. Vui lòng kiểm tra lại việc kết nối bộ sạc cho chính xác, hoặc rút ra và gắn lại một lần nữa.
Nhấn F1 để tiếp tục…….
Nhấn F2 để truy cập vào BIOS.
Nhấn F12 để vào menu khởi động.
Khi gặp thông điệp này, chúng ta thường hay nhấn phím F1 để tiếp tục quá trình khởi động. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vô hiệu hóa thông báo này mãi mãi, và chắc chắn rằng bộ sạc của mình là hàng chính hãng đi kèm hoặc việc sử dụng không có gì ảnh hưởng thì làm như sau.

Khắc phục lỗi bộ sạc khi khởi động Laptop ảnh 2

Đầu tiên, bạn nhấn phím F2 hay một số phím chuyên dụng khác tùy vào từng dòng laptop để truy cập vào BIOS. Nếu không được, bạn hãy thử phím Delete. Lưu ý rằng nếu trước đó bạn đã thiết lập mật khẩu bảo vệ BIOS thì phải nhập vào cho chính xác.
Chuyển sang thẻ Advanced > Adapter Warnings, nhấn Enter và chọn Disable từ danh sách. Cuối cùng, nhấn F10 để lưu toàn bộ các thiết lập và khởi động lại hệ thống. Lưu ý rằng thông báo này cũng xuất hiện nếu pin laptop hoặc bộ sạc của bạn đã sử dụng quá lâu và cần được thay đổi, lúc này bạn nên đem laptop của mình đến nơi đã bán để bảo hành hoặc đến các trung tâm sửa chữa có uy tín.

Đọc thêm