Khắc phục các nhược điểm trên iPhone 5S

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số lỗi phổ biến hiện nay trên iPhone 5S và cách khắc phục các vấn đề này.

Khắc phục các nhược điểm trên iPhone 5S ảnh 1

nh minh họa

Lỗi màn hình xanh chết chóc

Đối với những người dùng HĐH Windows, lỗi “màn hình xanh chết chóc” (Blue Screen Of Death - BSOD) là một trong những lỗi “quen thuộc” mà dường như ai cũng gặp phải một vài lần. Tuy vậy, thật thú vị khi lỗi BSOD còn “lấn sân” sang cả hệ điều hành iOS 7, cụ thể là trên chiếc iPhone 5S vừa ra mắt cách đây không lâu.

Trên trang web hỗ trợ người dùng của Apple, Twitter, YouTube và các diễn đàn công nghệ, rất nhiều người dùng chia sẻ đã cùng gặp phải những hiện tượng giống nhau trên chiếc iPhone 5S của mình.

Cụ thể, khi thao tác trên bộ công cụ iWork của Apple và chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng từ màn hình đa nhiệm thì iPhone 5S của họ bỗng dưng hiện một màn hình màu xanh dương, sau đó tự khởi động lại. Bất ngờ hơn là lỗi này chỉ xuất hiện riêng trên iPhone 5s mà không có trên bất cứ một chiếc iPhone nào khác khiến các nghi ngờ về nguyên nhân gây lỗi đổ về vi xử lý 64 bit trên smartphone này.

Các nhà phát triển vẫn đang cập nhập những ứng dụng để chúng có thể làm việc tốt hơn với bộ vi xử lý mới này vì vậy trong thời gian tới người dùng có thể nhận được bản vá lỗi từ Apple. Trong thời gian chờ đợi biện pháp giải quyết, người dùng có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây:

Cách khắc phục:

• Hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu tài liệu của mình trước khi nhấn vào nút Home

• Hạn chế dùng ứng dụng iWork, cũng như tắt đồng bộ iCloud cho các ứng dụng Pages, Keynote và Numbers của Apple

• Thử sử dụng các ứng đã được cập nhập để tận dụng khả năng của iOS 7. Tuy nhiên hiện Apple vẫn chưa đưa ra bản cập nhập cho các ứng dụng Pages, Keynote, và Numbers.

• Nếu bạn phải vấn đề này thường xuyên gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, bạn hãy liên lạc đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple.

Các bộ cảm biến chuyển động trên iPhone 5S bị lỗi

Nhiều khách hàng phản ánh rằng các bộ cảm biến chuyển động trêniPhone 5S đang hoạt động không chính xác. Ví dụ như, máy đo độ nghiêng mới có sẵn trên iOS 7 được mở ra bằng cách gạt màn hình sang trái trong ứng dụng la bàn nhưng nó xuất hiện và làm việc kém hiệu quả. Thực vậy, la bàn, máy đo gia tốc, con quay hồi chuyển cũng đang gặp trục trặc. Mức độ lỗi khác nhau, nhưng nó là vấn đề chỉ xuất hiện trên iPhone 5S.

Cách khắc phục:

Lựa chọn duy nhất của bạn hiện nay đó chính là mang iPhone 5Sđến cửa hàng Apple Store và yêu cầu được đổi thiết bị khác. Tuy nhiên, nhiều người đã làm theo cách này nhưng vẫn gặp phải vấn đề tương tự. Các chuyên gia vẫn chưa xác định được vấn đề này do lỗi phần cứng hay phần mềm. Nếu nó là lỗi liên quan đến phần mềm, người dùng có thể nhận được bản vá lỗi trong thời gian tới,

Tiếng lách cách trong nút Home

Nhiều người đã phàn nàn về việc nút Home và nút nguồn phát ra tiếng động lạ khi iPhone 5S rung lên. Một số khách hàng đã đi đến cửa hàng Apple để đổi cái mới và kiểm tra thử các iPhone 5S đều nhận thấy có tiếng động tương tự. Apple cũng nhận được thông báo từ một số người dùng về tiếng lách cách ngày một lớn hơn và họ cho rằng có thể là do lỗi lỏng pin.

Cách khắc phục:

• Lựa chọn duy nhất của bạn đó chính là đem iPhone 5S đến Apple Store và chỉ cho họ vấn đề của bạn. Nếu nó là do lỏng pin thì nhân viên Apple sẽ giúp bạn sửa nó, còn không thì bạn có thể phải học cách làm quen với tiếng ồn này.

Touch ID không thực hiện những mua bán trên iTunes

Vấn đề ở đây đó là iPhone 5S đã không chấp nhận dấu vân tay của người dùng để thực hiện những mua bán trên iTunes mà nó một mực yêu cầu người dùng phải nhập bằng mật khẩu.

Cách khắc phục :

• Điều này đã được Apple nhanh chóng sửa chữa trong bản cập nhập 7.0.1. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có nó bằng việc truy cập vào Settings > General > Software Update trên iPhone 5S.

Lỗi quá nóng và ngốn pin nhanh

Apple đã nhận được nhiều phàn nàn từ phía người dùng về lỗi iPhone quá nóng và ngốn pin nhanh. Trong môt số ít trường hợp đó là do lỗi phần cứng nhưng phần lớn là đến từ hệ điều hành iOS 7 hay một ứng dụng nào đó.

Cách khắc phục:

• Nhấn và giữ nút Sleep/Wake và nút Home để khởi động lại iPhone 5S và sau đó để ý xem điều gì mà bạn đang làm khiến cho iPhone trở nên nóng. Bạn có thể xác định được ứng dụng và dịch vụ gây ra vẫn đề. Bạn cũng có thể thử ứng dụng System Activity Monitor ( giá 2 USD) để tìm ra nguyên nhân.

• Sao lưu các dữ liệu trên iPhone 5S và lựa chọn cách cài đặt lại .

• Nếu bạn vẫn không thể tìm ra vấn đề hay mang thiết bị đến Apple Store để xem đó có phải do lỗi phần cứng hay không.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm