Kéo dài thời lượng pin trên Android bằng... ứng dụng của hãng xe Audi

Trên nền tảng Android có khá nhiều ứng dụng chạy ngầm, điều này không chỉ khiến cho tài nguyên của hệ thống bị ảnh hưởng mà còn khiến cho thời lượng pin của thiết bị giảm sút nhiều hơn, do phải tốn tài nguyên để duy trì hoạt động cho các ứng dụng ngầm này.
Dựa trên nguyên lý tiết kiệm nhiên liệu đang được áp dụng trên các mẫu xe của mình, hãng xe sang nổi tiếng Audi đã cho ra mắt một ứng dụng để tiết kiệm pin trên nền tảng Android, với tên gọi Audi Start-Stop.
Theo đó, hệ thống Start-Stop sử dụng trên các mẫu xe của Audi sẽ tự động tắt động cơ khi xe dừng trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như dừng đèn đỏ, và sau đó sẽ khởi động trở lại khi lái xe chuyển từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga.
Với nguyên lý tương tự, Audi Start-Stop sẽ tự động quét và phát hiện những ứng dụng nào mà từ lâu người dùng đã không sử dụng đến, hoặc các ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống mà không cần thiết, từ đó sẽ tự động ngừng hoạt động của các tiến trình này. Sau khi tắt chế độ tiết kiệm pin trên ứng dụng Audi Start-Stop, các ứng dụng đã bị ngừng hoạt động ở trên sẽ quay trở lại hoạt động như lúc bình thường. Điều này sẽ giúp thiết bị chạy Android trở nên nhẹ nhàng, mượt mà hơn và cũng kéo dài hơn thời lượng pin sử dụng.
Mục đích ban đầu của việc ra mắt ứng dụng Audi Start-Stop là nhằm quảng cáo cho công nghệ mà hãng Audi đang sử dụng, tuy nhiên, ứng dụng này cũng hoạt động khá hiệu quả và nhận được sự đánh giá cao từ phía người sử dụng.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 2.2 trở lên).
Sử dụng Audi Start-Stop rất đơn giản. Những gì bạn cần làm là nhấn nút “Start Stop” trên giao diện chính của ứng dụng này, tương tự như hành động nhấn nút đề để nổ máy trên những chiếc xe sang của Audi.

Kéo dài thời lượng pin trên Android bằng... ứng dụng của hãng xe Audi ảnh 1

Một hộp thoại hiện ra thông báo chế độ tiết kiệm pin đã được kích hoạt. Kể từ bây giờ, ứng dụng Audi Start-Stop sẽ tự động quản lý và phát hiện những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết để từ đó vô hiệu hóa các ứng dụng này, giúp tiết kiệm tài nguyên của thiết bị chạy Android cũng như kéo dài thêm thời lượng sử dụng của pin trên thiết bị.
Ngoài chế độ tiết kiệm thông thường, ứng dụng còn trang bị chế độ “siêu tiết kiệm pin” (Super save). Khi chế độ này được kích hoạt, ứng dụng sẽ tự động đóng tất cả các ứng dụng đang chạy, chỉ giữ lại những ứng dụng cần thiết cho quá trình hoạt động của hệ thống.
Sau khi nhấn nút “Super save” trên giao diện của ứng dụng, nhấn nút “Stop” hiện ra sau đó để đóng toàn bộ các ứng dụng đang chạy để tiết kiệm năng lượng sử dụng.

Kéo dài thời lượng pin trên Android bằng... ứng dụng của hãng xe Audi ảnh 2

Chế độ này sẽ thực sự hữu dụng trong trường hợp thiết bị của người dùng đã cạn kiệt pin, nhưng chưa thể sạc pin ngay được, thì chế độ “siêu tiết kiệm pin” này sẽ giúp kéo dài hơn thời lượng sử dụng cho pin để có thể sử dụng cho đến khi pin được sạc lại.
Ngoài việc tự động đóng các ứng dụng không cần thiết, Audi Start-Stop còn cho phép người dùng tự động lựa chọn các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống để từ đó tự tay đóng chúng lại.
Nhấn vào nút “App manager” trên giao diện của ứng dụng để hiển thị danh sách các ứng dụng đang chạy trên hệ thống.
Từ danh sách này, bạn có thể thấy rõ ứng dụng nào đang chạy và khoảng thời gian chúng đã hoạt động tính cho đến nay. Nhấn vào một ứng dụng bất kỳ có trong danh sách, sau đó nhấn nút “Stop” từ hộp thoại hiện ra để đóng ứng dụng.

Kéo dài thời lượng pin trên Android bằng... ứng dụng của hãng xe Audi ảnh 3

Một nhược điểm của ứng dụng Audi Start-Stop đó là không hỗ trợ font chữ tiếng Việt, nghĩa là với các ứng dụng có tên bằng tiếng Việt hiện ra trong danh sách quản lý của Audi Start-Stop thì font chữ sẽ bị lỗi và không hiển thị đúng. Tuy nhiên nhược điểm này khá nhỏ và không thực sự quá ảnh hưởng đến việc sử dụng.
Ứng dụng Audi Start-Stop không chỉ giúp người dùng có thể kéo dài hơn nữa thời lượng pin sử dụng trên thiết bị của mình, mà còn có thể xem là một ứng dụng không thể bỏ qua với những ai yêu thích hãng xe sang Audi.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm