Kaspersky sẽ “tấn công” mạnh thị trường Việt Nam

Kaspersky sẽ “tấn công” mạnh thị trường Việt Nam ảnh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Thông tin trên được ông Maxim trao đổi với phóng viên bên lề Hội nghị Lãnh đạo công nghệ thông tin (CIO 2011) ngày 28/9.

Những năm gần đây Việt Nam có tốc độ phát triển công nghệ thông tin rất nhanh, kéo theo đó là tình trạng đáng báo động về virus máy tính, an ninh mạng. Tuy nhiên, theo ông Maxim, nhiều người sử dụng máy tính ở Việt Nam vẫn chưa tiếp cận với phần mềm diệt virus bản quyền để tự bảo vệ mình. Đó chính là cơ hội cho những đơn vị cung cấp giải pháp an ninh mạng.

Kaspersky Lab, Hãng phần mềm bảo mật của Nga đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam năm 2007, tập trung cung cấp phần mềm diệt virus cho khối doanh nghiệp và người dùng.

Hãng sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam [trước đó, Kaspersky chỉ có nhà phân phối là Công ty NTS - PV] vào khoảng thời gian đầu năm 2012. Văn phòng này sẽ giúp Kaspersky phản ứng nhanh hơn với nhu cầu của thị trường cũng như hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Ngoài ra, Kaspersky cũng sẽ đăng ký thương hiệu, logo ở Việt Nam, từ đó sẽ có những biện pháp mạnh tay về mặt pháp lý đối với những người sử dụng phần mềm diệt virus vi phạm bản quyền của hãng.

Về việc giá thành phần mềm diệt virus Kaspersky cao nhất thị trường Việt Nam hiện nay, ông Maxim cho hay hãng này không có ý định giảm giá mà sẽ cạnh tranh bằng chất lượng.

“Chiến lược bảo mật của chúng tôi không chỉ ở hiện tại. Kaspersky có đội chuyên nghiên cứu tâm lý hacker, nghiên cứu cách tấn công của trong tương lai để đưa ra cách phòng chống hiệu quả. Và người tiêu dùng sẽ biết được sản phẩm nào tốt để lựa chọn,” ông Maxim nói.

Tại Hội nghị CIO 2011, Kaspersky được bình chọn là phần mềm diệt virus tốt nhất của năm và là lần thứ 4 liên tiếp nhận được danh hiệu này./.
Theo Kỳ Dương (Vietnam+)

Đọc thêm