iPhone jailbreak có thể gặp nhiều "tai nạn"

iPhone jailbreak có thể gặp nhiều "tai nạn" ảnh 1

Vấn nạn bảo mật

Bản thân chiếc iPhone “phá khóa” tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà người dùng khó có thể lường trước được. Một trong số những nguy cơ đó là virus và phần mềm độc hại. Trước đây, nhiều chiếc iPhone phá khóa đã bị nhiễm một loại sâu có tên là “ikee”, biến hình nền của điện thoại thành ảnh nam ca sĩ người Anh Rick Astley. Mặc dù “ikee” không độc hại gì và mới chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone “phá khóa” tại Úc, nhưng không có gì đảm bảo rằng những phần mềm độc hại khác sẽ xuất hiện.

Smartphone hoạt động kém ổn định

Có một điều khoản mà Apple đưa ra đối với người dùng jailbreak sản phẩm iPhone nhằm bảo vệ các phần cứng và phần mềm của iPhone không bị xâm hại. Hãng cho biết cách thức này sẽ gây ảnh hưởng đến tính ổn định của điện thoại cũng như khả năng hoạt động các tính năng đặc biệt của sản phẩm. Các điều khoản được Apple đưa ra là có mục đích bởi thực sự nếu người dùng tiến hành jailbreaking iPhone, nó có thể dẫn đến sự ổn định cũng như các vấn đề hiệu suất ảnh hưởng đến chức năng của thiết bị.

Mất bảo hành từ nhà sản xuất

Một nguy cơ nữa của việc jailbreak iPhone là thiết bị của bạn sẽ mất bảo hành nếu sử dụng phương thức phá khóa. Nếu chiếc iPhone này có vấn đề gì về phần cứng thì đừng trông mong Apple sẽ hỗ trợ gì, bởi như đã nói ở phần đầu, Apple không ưa gì dân sử dụng sản phẩm “jailbeaking”. Tuy vậy, nếu bạn sử dụng iTunes để chạy lại phần mềm của iPhone thì có thể Apple sẽ không thể biết được trước đó bạn đã sử dụng chiếc iPhone “phá khóa”.

Nguy cơ thiết bị chạy chậm hơn

Thông thường việc “jailbeaking” chính là can thiệp vào hệ điều hành, mà cụ thể ở đây là iOS. Cũng giống như nhiều hệ điều hành khác, một khi đã bị can thiệp thì chúng sẽ hoạt động thiếu ổn định. Ngoài ra, khi cài đặt thêm những add-on và sửa đổi giao diện người dùng sẽ khiến cho chiếc iPhone chạy chậm hơn. Hơn nữa smartphone của bạn có thể sẽ không thể hoạt động vĩnh viễn sau khi cập nhật các phần mềm của Apple.

(Theo VnMedia)

Đọc thêm