iPhone 5S dính lỗi nhiều gấp đôi iPhone 5

Thậm chí, theo Crittercism thì iPhone 5S dẫn đầu bộ 3 iPhone 5 (bao gồm iPhone 5, 5S và 5C) về số lần ứng dụng thường gặp lỗi.
Tuy nhiên, trên thực tế, việc gặp lỗi với các ứng dụng chạy trên iPhone không thực sự thường xuyên và rất hiếm khi gặp. Theo đó, xác suất ứng dụng xảy ra lỗi khi chạy trên trên iPhone 5S chỉ là 2%, trong khi với iPhone 5 và iPhone 5C chỉ là 1%.

iPhone 5S dính lỗi nhiều gấp đôi iPhone 5 ảnh 1

Phần cứng mới trên iPhone 5S khiến ứng dụng dễ gặp lỗi hơn?
Trong nhiều trường hợp, các lỗi về ứng dụng gặp phải trên iPhone 5 chỉ đơn giản khiến người dùng cảm thấy phiền toái, chẳng hạn như ứng dụng bị treo khi đang đọc tin tức, khiến người dùng phải bắt đầu lại từ đầu. Tuy nhiên, không ít trường hợp các ứng dụng xảy ra lỗi sẽ gây nên các ảnh hưởng đến việc kinh doanh, chẳng hạn khi sử dụng các ứng dụng về mua bán trực tuyến sẽ từ bỏ không tiếp tục mua sắm nếu chẳng may ứng dụng bị treo và ngừng hoạt động khi họ đang tiến hành thanh toán.
Crittercism đặt ra giả thuyết về lý do khiến iPhone 5S thường xuyên bị dính lỗi về ứng dụng hơn so với các phiên bản iPhone khác một phần vì phần cứng mới trên thiết bị. Theo đó, iPhone 5S sử dụng bộ vi xử lý A7 mới nhất được xây dựng trên cấu trúc 64-bit, mà khi ra mắt các nhà phát triển ứng dụng chưa sẵn sàng để xây dựng ứng dụng phù hợp với cấu trúc vi xử lý mới, khiến ứng dụng bị lỗi khi hoạt động.
Kalyan Ramanathan, Giám đốc Marketing của Crittercism cho biết để đưa ra kết quả, Crittercism đã phải thử nghiệm hàng trăm triệu ứng dụng khác nhau kể từ khi phiên bản iPhone mới được Apple bán ra thị trường.
Ramanathan cũng hy vọng tỷ lệ lỗi ứng dụng khi chạy trên iPhone 5S sẽ được cải thiện sau khi các nhà phát triển đã có thời gian để thử nghiệm và xây dựng lại ứng dụng của mình để phù hợp hơn với cấu trúc vi xử lý mới trên iPhone 5S.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm