iOS 7 gây lỗi kết nối Wi-Fi trên iPhone 4S

Những thông tin đăng tải cho thấy, người dùng iPhone 4S hiện không thể cấu hình tùy chọn Wi-Fi trong mục Settings của hệ điều hành do tùy chọn này đã bị khóa (bị mờ). Lỗi này cũng xảy ra với một số thiết bị iDevices khác như iPhone 5, iPad 2/3 và cả iPad Mini khi người dùng tiến hành nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 7.

iOS 7 gây lỗi kết nối Wi-Fi trên iPhone 4S ảnh 1

Người dùng một số phiên iPad cũng gặp trở ngại sử dụng Wi-Fi khi nâng cấp lên bản iOS 7. Ảnh: mobypicture.

Một số người dùng gặp trở ngại với lỗi trên đã thử cách cất máy vào trong tủ lạnh một vài phút để “làm nguội” thiết bị - vì cho rằng nhiệt lượng phát sinh trong quá trình cập nhật ứng dụng hay hệ điều hành qua kết nối Wi-Fi đã gây nên tình trạng này. Theo những “mổ xẻ” của iFixit, iPhone 4S sử dụng chip Broadcom BCM4329 cho kết nối WiFi và Bluetooth. Broadcom BCM4329 được xem là lựa chọn phổ biến cho các ứng dụng di động vì được trang bị cho hàng trăm triệu thiết bị di động khác nhau trên thị trường. Chip này cũng từng được Apple ứng dụng trên các thế hệ iPhone 4 trước đây. Theo số liệu thống kê của Chipworks, Broadcom BCM4329 từng được ứng dụng cho hơn 50 triệu thiết bị di động chỉ trong quý IV của năm 2010.

Vài người dùng khác cho hay, khi liên hệ trực tiếp với Apple, tùy theo thời hạn bảo hành của thiết bị mà người dùng sẽ được cung cấp sản phẩm thay thế, hay lựa chọn bỏ ra khoảng 199 USD cho việc thay thế phần cứng tương thích tốt hơn. Riêng những ai chọn phương án liên hệ trực tiếp với các nhà mạng lại cho rằng, họ chỉ nhận được thông báo xác nhận về lỗi này và được thông báo Apple sẽ khắc phục tình trạng trên, nhưng lại không đưa ra thời điểm cụ thể.

Khi Apple tung ra bản iOS 6 trước đây, người dùng cũng gặp phải những lỗi tương tự. Lúc đó, giải pháp “hạ cấp” về phiên bản hệ điều hành cũ có thể giải quyết được những trở ngại này. Tuy nhiên, hiện tại việc “hạ cấp” từ iOS 7 gần như không thể giải quyết được tình trạng trên.

Theo Lâm Vũ (VNE)

Đọc thêm