iOS 6 bị bẻ khóa sau đúng 1 ngày ra mắt

iOS 6 bị bẻ khóa sau đúng 1 ngày ra mắt ảnh 1

iOS 6 vừa ra mắt đã bị bẻ khóa.
Theo trang TechCrunch, thành viên MuscleNerd thuộc nhóm iPhone Dev Team vừa tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng anh đã bẻ khóa thành công chiếc máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ 4 chạy trên nền tảng iOS 6. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bản bẻ khóa giới hạn(tethered jailbreak), có nghĩa là người dùng vẫn có thể sử dụng các thiết bị với đầy đủ tính năng nhưng sẽ phải yêu cầu quá trình bẻ khóa lại mỗi lần họ tắt hoặc khởi động lại thiết bị.
Theo MuscleNerd, hiện tại một số ứng dụng trong kho ứng dụng Cydia bị lỗi, vì vậy, nhóm iPhone Dev Team khuyên người dùng chờ đợi bản bẻ khóa hoàn chỉnh sẽ ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Việc iOS 6 bẻ khóa chỉ sau 1 ngày ra mắt với giới phát triển thực sự gây ấn tượng với cộng đồng người dùng Apple. Trước đó, với iOS 5, nhóm tin tặc này cũng tuyên bố “cởi trói” cho nền tảng này chỉ sau 1 ngày ra mắt.

iOS 6 được dự đoán sẽ chính thức phát hành vào đúng thời điểm ra mắt iPhone thế hệ mới vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Do đó, sẽ còn 3 tháng nữa để MuscleNerd và nhóm của mình viết ra bản bẻ khóa hoàn toàn (untethered).
Theo Nguyên Anh (Dân trí / TechCrunch)

Đọc thêm