iOS 5 thêm tính năng cảnh báo động đất

Theo đó, hệ thống cảnh báo trên iOS 5 sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống cảnh báo động đất sớm của chính phủ Nhật Bản để giúp người dùng nhận được những thông báo sớm nhất và chính xác nhất.
Theo tạp chí Time, hệ thống cảnh báo sớm động đất tại Nhật Bản là hệ thống hiện đại nhất hiện nay trên toàn thế giới
“Nó phát hiện sớm các chấn động, tính toán tâm chấn của trận động đất và gửi cảnh báo ngắn gọn từ hơn 1.000 máy ghi địa chấn được đặt rải rác trong khắp cả nước Nhật Bản, một trong những quốc giá dễ bị động đất nhất trên thế giới”.

iOS 5 thêm tính năng cảnh báo động đất ảnh 1

Tính năng mới của iOS 5 sẽ rất hữu ích cho quốc gia phải đối mặt với nhiều thảm họa như Nhật Bản
Hiện tại, người dân Nhật Bản thường sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3 trên smartphone của mình, như ứng dụng Yurekuru Call để nhận các cảnh báo sớm về trận động đất có thể sắp xảy ra. 
Trong iOS 5, tính năng cảnh báo động đất có thể bật hoặc tắt tùy thuộc vào thiết lập của người dùng. Lý do tính năng này có thêm chế độ tắt (để không nhận các cảnh báo về động đất) là vì tính năng này “ngốn” khá nhiều pin của iPhone vì nó phải thường xuyên kết nối với hệ thống giám sát động đất của quốc gia để kiểm tra thông tin cập nhật.
Bên cạnh tính năng cảnh báo thảm họa sớm cho người dùng tại Nhật Bản, iOS 5 còn được tích hợp thêm nhiều tính năng đáng giá khác, nổi bật trong đó là tính năng iMessage, cho phép người dùng nhắn tín riêng với nhau giữa các thiết bị sử dụng iOS, hay tích năng tích hợp Twitter mạnh mẽ, cho phép người dùng iOS 5 dễ dàng chia sẻ mội thứ từ thiết bị của mình.
Hiện thông tin về ngày ra mắt chính thức của iOS 5 vẫn chưa được Apple công bố, tuy nhiên dự kiến nền tảng mới này sẽ xuất hiện vào tháng 10 tới đây, là thời điểm mà nhiều người tin rằng iPhone 5 sẽ được ra mắt.
Theo T.Thủy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm