Internet Explorer 9 và 10 khoe sức mạnh với HTML5

The Hunger Games của tác giả Suzanne Collins là tác phẩm nằm trong danh sách bán chạy nhất của báo The New York Times tới hơn 160 tuần, tức gần 3 năm kể từ lần xuất bản đầu tiên vào tháng 9/2008. Tác phẩm được chuyển thể thành phim và sẽ được công chiếu trên thế giới ngày 23/3 (tại Việt Nam là 30/3). Bộ phim này đang được rất nhiều người chờ đón, tính riêng Facebook của The Hunger Games đã thu hút hơn 3 triệu lượt người hâm mộ.

Trước sức hút này, Microsoft, Lionsgate cùng hãng thiết kế và phát triển Nerdery và Ignition Interactive đã cùng nhau cho ra mắt The Capitol Tour, trang web đăng tải nội dung của bộ phim. Điểm đặc biệt ở đây là tất cả được xây dựng dựa trên HTML5 mà không cần tới plug-in trong khi những website phim khác được phát triển trên nền tảng Flash.

Internet Explorer 9 và 10 khoe sức mạnh với HTML5 ảnh 1

Các hiệu ứng trên trang The Hunger Games đều được phát triển với HTML5, tức người dùng không cần cài plug-in như các website Flash.

Trang web cho phép người dùng nhập vai để có những trải nghiệm trực tuyến kiểu mới. Khởi động chuyến phiêu lưu bằng cách đăng nhập bằng tài khoản Facebook, trong suốt hành trình Capitol Tour, người sử dụng sẽ nhận ra hình ảnh của bạn bè trên các bức tường, banner... trong màn hình, tạo cảm giác thân thuộc và thú vị.

Với người hiểu biết về công nghệ, họ sẽ bắt gặp yếu tố mang tính công nghệ như video HTML5, hiệu ứng đặc thù và cinemagraph - kỹ thuật trộn các hiệu ứng giữa hình ảnh và video.

Internet Explorer 9 và 10 khoe sức mạnh với HTML5 ảnh 2

Cut the Rope trên trình duyệt bước đầu giúp người dùng hình dung game HTML5 sẽ vượt trội so với game Flash như thế nào.

Trước đó, giữa tháng 1, Microsoft đã phối hợp với ZeptoLab đưa game di động Cut the Rope lên Internet Explorer 9 nhằm chứng minh các ứng dụng trên nền HTML5 chạy rất mượt trên trình duyệt web, tương tự như trên điện thoại hay máy tính bảng. Cut the Rope là game di động rất thành công trên nền iOS. Đến tháng 11/2011, trò này đã thu hút 60 triệu lượt tải trên App Store và bản thu phí cũng bán được 3 triệu bản.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm