Internet Explorer 10 là trình duyệt tiết kiệm pin nhất

Đại diện của Microsoft từng khẳng định phiên bản trình duyệt mới nhất của hãng có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn Firefox và Chrome tới 18%. Trong khi đó, trung tâm nghiên cứu của Mỹ thậm chí còn chỉ chỉ ra rằng nếu mỗi người dùng tại Mỹ chuyển từ Firefox và Chrome sang Internet Explorer 10 (IE 10) thì số năng lượng tiết kiệm được sẽ đủ để cung cấp được thêm 10.000 hộ gia định khác.

Internet Explorer 10 là trình duyệt tiết kiệm pin nhất ảnh 1

Internet Explorer 10 được đánh giá cao nhất trong các bài kiểm tra.

Các bài kiểm tra về khả năng tiêu thụ năng lượng của mỗi trình duyệt cho thấy thông thường, ba trình duyệt Firefox, Chrome và IE 10 gần như không có sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu sử dụng ba web browser này để mở video Flash hoặc HTML5 thì trình duyệt của Microsoft chiếm nhiều lợi thế nhất.

Internet Explorer 10 là trình duyệt tiết kiệm pin nhất ảnh 2

IE 10 tiết kiệm điện năng tốt nhất so với hai đối thủ Firefox và Chrome.

Khi chơi video Flash, hiệu suất tiêu thụ điện năng của IE 10 thấp hơn tối đa so với hai trình duyệt còn lại là 6 W. Bên cạnh đó, trình duyệt của Microsoft luôn xếp vị trí cao nhất về khả năng tiết kiệm điện khi chạy trên cả laptop lẫn máy tính để bàn.

Theo Slashgear, sở dĩ IE 10 ghi được kết quả tốt hơn so với hai đối thủ là bởi nó được hỗ trợ tối ưu trên hệ điều hành Windows 8 trong khi Firefox và Chrome chỉ là hãng phần mềm thứ ba.

Kết quả nghiên cứu về khả năng tiết kiệm điện năng của ba trình duyệt:

Internet Explorer 10 là trình duyệt tiết kiệm pin nhất ảnh 3

Internet Explorer 10 là trình duyệt tiết kiệm pin nhất ảnh 4

Internet Explorer 10 là trình duyệt tiết kiệm pin nhất ảnh 5

Theo Thanh Tùng - Ảnh: Slashgear (VNE)

Đọc thêm