Instagram bắt đầu có quảng cáo

Trong một bức ảnh đăng tải ngày hôm qua, tờ PCWorld cho biết, quảng cáo đầu tiên trên Instagram đã xuất hiện.

Instagram bắt đầu có quảng cáo ảnh 1

Quảng cáo đầu tiên xuất hiện trên Instagram.

Theo đó, bức hình quảng cáo là một chiếc điện thoại thời trang cao cấp của nhà thiết kế Michael Kors được đặt bên cạnh một cốc cà phê được trang trí bởi các sọc màu vàng và một tấm postcard du lịch.

Thực tế, Instagram đã thử nghiệm các quảng cáo trên ứng dụng mạng xã hội của mình từ tuần trước. Tuy nhiên, hình ảnh sản phẩm của Michael Kors là hình ảnh quảng cáo mang tính dịch vụ đầu tiên.

Instagram cho biết, nhiều quảng cáo khác sắp sửa xuất hiện trên mạng xã hội này. Tuy nhiên, họ cũng không tiết lộ thời điểm cũng như tần suất xuất hiện của các quảng cáo sau khi dịch vụ quảng cáo chính thức đi vào hoạt động.

Facebook đã mua lại Instagram hồi năm ngoái với giá 1 tỷ USD khi mạng xã hội này vẫn chưa làm ra tiền. Từ đó tới nay, doanh thu quảng cáo của Facebook  từ di động đang tăng lên và chắc chắn là, Instagram sẽ là mảnh đất màu mỡ tiếp theo để Facebook thu tiền từ dịch vụ quảng cáo.

Quảng cáo trên Instagram sẽ được dán nhãn “Người quảng cáo” (Sponsored) ở góc bên phải phía trên của bức ảnh để phân biệt. Người dùng cũng có thể chạm vào biểu tượng dấu 3 chấm (…) ở góc phải, phía dưới bức ảnh để ẩn hình quảng cáo đi đồng thời thông báo cho Instagram biết vì sao họ không thích bức ảnh này hiển thị trên “tường” của họ. Những phản hồi này, theo Instagram sẽ giúp họ cung cấp những quảng cáo thích hợp hơn cho người dùng.

Quảng cáo đầu tiên xuất hiện hôm thứ 6 là một bức ảnh sản phẩm, tuy nhiên, theo Instagram, các quảng cáo sẽ sớm xuất hiện dưới dạng video. Các quảng cáo sẽ được thiết kế cho phù hợp với trang tin tức (news feed) của người dùng. “Các quảng cáo phải phù hợp với định dạng của ứng dụng nơi mà chúng hiển thị”, Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg nói.

So với 1,19 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng của Facebook, con số 150 triệu người dùng thường xuyên của Instagram là không đáng kể. Tuy nhiên, tính phổ biến của Instagram là rất lớn do đó nó trở thành nơi hấp dẫn cho việc quảng cáo nếu như Facebook không bỏ rơi người dùng khi đưa ra các chiến lược kinh doanh của mình.

Theo Lê Văn (VNN / PCWorld)

Đọc thêm