IE9 Beta đã ra mắt - từ nay lướt web kiểu mới

IE9 Beta đã ra mắt - từ nay lướt web kiểu mới ảnh 1

Người dùng đã có thể tải về và dùng thử IE9 tại địa chỉ: www.beautyoftheweb.com

Đúng như lời hứa trước đó, ngày 15/9 tại sự kiện mang tên “Beauty of the Web” được tổ chức tại thành phố San Francisco (Mỹ), hãng phần mềm Microsoft đã chính thức ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của trình duyệt thế hệ mới trong “họ các trình duyệt Internet Explorer” danh tiếng của mình: Internet Explorer 9 (IE9).

Theo lời các chuyên gia của Microsoft tại lễ ra mắt, IE9 sẽ là một sự “sáng tạo lại” khái niệm về trình duyệt với việc tận dụng mọi khả năng của chiếc máy tính và hiệu năng phần cứng của nó có thể cung cấp dành cho việc lướt web. “Trước khi IE9 ra đời, các trình duyệt mới chỉ khai thác khoảng 10% năng lực của chiếc máy tính và IE9 sẽ có nhiệm vụ chứng minh ích lợi của tốc độ khi các trang web được tăng tốc”, Microsoft nói.

Khám phá nhanh IE9, người dùng có thể dễ dàng nhận thấy việc hỗ trợ đầy đủ đối với HTML5 – phiên bản mới của ngôn ngữ lập trình web có khả năng trình diễn các nội dung đa phương tiện hoàn hảo hơn. IE9 truy cập và hiển thị các trang web khác nhau một cách rất nhanh chóng, dù là những trang có tỷ lệ nội dung đa phương tiện (video, âm thanh, hình ảnh động…) lớn như CNN, eBay,…

Cũng theo Microsoft, điểm khác biệt và đặc biệt nhất của IE9 so với các trình duyệt khác là khả năng biến các trang web ưa thích của người dùng thành những ứng dụng (app) riêng biệt và biểu tượng của chúng sẽ được xếp ngay bên cạnh biểu tượng của IE trên thanh công cụ của Windows 7. Nếu muốn truy cập vào một trang web ưa thích, người dùng chỉ cần bấm vào nút ứng dụng có tên website đó.

“Kể từ nay, khái niệm trình duyệt sẽ mờ dần mà thay vào đó là một thế giới của ứng dụng. Bạn sẽ không cần phải mở trình duyệt lên, nhập địa chỉ hay tìm đến nơi lưu trang ưa thích (bookmark, favorite…) mà chỉ cần click chuột vào biểu tượng”, đại diện của Microsoft nói trong lễ ra mắt IE9 Beta.

Sẽ có nhiều người lo ngại rằng với khả năng này, IE9 sẽ biến thanh công cụ của người dùng Windows 7 thành một “mớ hổ lốn” các loại ứng dụng khác nhau. Các kỹ sư của Microsoft cho biết, khảo sát của họ cho thấy 97% số người dùng máy tính ngày nay thường chỉ duyệt web với ít hơn 5 tab và đó cũng có thể là số lượng ứng dụng tối đa được đặt trên thanh công cụ của đa số người dùng.

Phiên bản Beta (thử nghiệm rộng rãi) của IE9 hiện đã cho phép người dùng tải về miễn phí tại địa chỉ www.BeautyOfTheWeb.com với 33 ngôn ngữ khác nhau. Tin buồn là người dùng hệ điều hành Windows XP (kể cả SP3) cũng chỉ có thể… nhìn vì IE9 chỉ dành cho Windows Vista, Windows 7 trở lên.

IE9 Beta đã ra mắt - từ nay lướt web kiểu mới ảnh 2

IE9 biến các website thành ứng dụng và đặt lên thanh công cụ tại màn hình.

IE9 Beta đã ra mắt - từ nay lướt web kiểu mới ảnh 3

Khi duyệt web, người dùng chỉ cần bấm chuột phải lên biểu tượng ứng dụng mang tên trang web để lựa chọn vào thẳng các chuyên mục con của trang web đó hoặc lướt web ở chế độ ẩn danh...

IE9 Beta đã ra mắt - từ nay lướt web kiểu mới ảnh 4

Thanh công cụ (Taskbar) của người dùng IE9 có thể sẽ dày đặc thế này...

Theo Lương Hương Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm