Hướng dẫn tắt smartphone từ xa bằng tin nhắn SMS

Smartphone được gọi là điện thoại thông mình vì nó hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo bên cạnh việc nghe gọi, nhắn tin hay chụp ảnh thông thường. Ngoài ra, người dùng còn có thể tận dụng smartphone cũ để làm camera chống trộm, remote điều khiển tivi hay bàn phím và chuột cho máy tính…


Xem thêm:

Biến smartphone thành điều khiển từ xa cho máy tính - Vào cuối tuần qua, Intel đã lặng lẽ tung ra một ứng dụng miễn phí cho phép bạn sử dụng smartphone như bàn phím và trackpad cho máy tính.


Hôm nay, Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn cách tắt smartphone bằng cách gửi tin nhắn có chứa mã bí mật. Phương pháp này tương đối đơn giản, chỉ mất khoảng 3-4 phút cho việc cài đặt và thiết lập, lưu ý, yêu cầu thiết bị phải được root trước.

Tắt smartphone từ xa nhờ ứng dụng Remote Power Off
Tắt smartphone từ xa nhờ ứng dụng Remote Power Off. Ảnh: M.HOÀNG

Cách tắt smartphone từ xa bằng tin nhắn SMS

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Remote Power Off tại địa chỉ http://goo.gl/JFDXaS.

- Bước 2: Sau đó, bạn giải nén tập tin và truy cập vào thư mục System > app, sao chép lại file APK và chuyển nó sang smartphone để cài đặt. Hãy chắc chắn rằng tùy chọn Unknown Source trong phần Settings > Security đã được kích hoạt.

- Bước 3: Ứng dụng Remote Power Off chỉ yêu cầu đúng các quyền hạn cần thiết như chạy cùng hệ thống và nhận tin nhắn SMS.

Cài đặt và thiết lập Secret Code cho ứng dụng
Cài đặt và thiết lập Secret Code cho ứng dụng. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 4: Khi hoàn tất, bạn chỉ cần mở ứng dụng và thiết lập mã bí mật (secret code) dùng để tắt smartphone từ xa. Theo đó, trong mục Current Code, bạn hãy nhập giá trị mặc định là “null” (không có dấu ngoặc kép), sau đó đặt mã mới ở hai ô tương ứng ngay bên dưới rồi nhấn Change Secret Code để thay đổi.

- Bước 5: Tiếp theo, bạn hãy mở SuperSU để cấp quyền quản trị cho ứng dụng. Nếu Remote Power Off không nằm trong phần Apps, người dùng chỉ cần chuyển sang thẻ Settings và chọn lại là Grant cho phần Default Access.

Cấp quyền quản trị cho Remote Power Off bằng SuperSU
Cấp quyền quản trị cho Remote Power Off bằng SuperSU. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 6: Kể từ bây giờ, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại bất kỳ để gửi tin nhắn có chứa mã bí mật đến smartphone là nó sẽ tự động tắt nguồn. Theo thử nghiệm của người viết, mọi thứ hoạt động rất tốt và thiết bị tắt ngay lập tức khi vừa nhận được tin nhắn.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

 

Đọc thêm