Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng

Những máy ảnh kỹ thuật số mới thường được trang bị thêm công nghệ khử mắt đỏ, nhưng không hoàn toàn triệt để, và đôi khi vẫn để lại tình trạng mắt đỏ, gây khó chịu và làm cho chất lượng ảnh không được ưng ý.

Có nhiều ứng dụng cho phép loại bỏ tình trạng mắt đỏ trên ảnh, Photoshop là lựa chọn hàng đầu. Nhưng không phải ai cũng sử dụng Photoshop thành thạo.

Nếu muốn loại bỏ mắt đỏ trên ảnh nhanh chóng và đơn giản, bạn có thể nhờ đến bộ công cụ Windows Photo Gallery.

Windows Live Photo Gallery là gói phần mềm quản lý và chỉnh sửa ảnh của Microsoft, cho phép người dùng tạo các slideshow ảnh, các đoạn video, tạo các hình ảnh độ phân giải cao (paranomas) và nhiều công cụ chỉnh sửa ảnh hữu ích khác. Sau khi hoàn tất, bạn có thẻ chia sẻ hình ảnh và video của mình lên Facebook hay Flickr trực tiếp từ phần mềm.

Download miễn phí tại đây.

Lưu ý: Phần mềm chỉ tương thích với Windows Vista SP 2, Windows 7 và Windows Server 2008. Nếu đang sử dụng Windows Vista và chưa nâng cấp lên SP2, bạn có thể download bản nâng cấp SP2 tại đây (Phiên bản dành cho Windows 32-bit) và tại đây (Phiên bản dành cho Windows 64-bit).

Sau khi download, kích hoạt để cài đặt. Tại bước đầu tiên cài đặt, chọn ‘Install all of Windows Live Essentials’ để cài đặt toàn bộ các tính năng của phần mềm, hoặc chọn Choose the Programs you want to install để cài đặt một vài tính năng nhất định.

Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng ảnh 1

Nếu không cần thiết sử dụng các công cụ khác, bạn nên chọn tùy chọn thứ 2, chỉ đánh dấu chọn ‘Photo Gallery and Movie Maker’ và bỏ đi các công cụ khác, rồi nhấn Install để bắt đầu cài đặt.

Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng ảnh 2

Sau khi cài đặt, nhấn nút Start, gõ Live Photo vào khung tìm kiếm và nhấn Enter để kích hoạt phần mềm Windows Live Photo Gallery. Từ menu bên trái của giao diện phần mềm, chọn thư mục chứa hình ảnh bị mắt đỏ cần xử lý.

Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng ảnh 3

Lưu ý: bạn nên chứa những hình ảnh đó ở trên desktop để tìm kiếm và sử dụng thuận tiện hơn.

Sau khi tìm đến thư mục chứa hình ảnh cần xử lý, từ khung bên phải, kích đôi vào hình ảnh đó. Tại cửa sổ hiện ra tiếp theo, nhấn nút ‘Red eye’ từ menu, rồi sử dụng chuột, kéo và khoanh vùng vào vị trí mắt đỏ trên hình ảnh.

Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng ảnh 4

Lưu ý: tính năng này chỉ hỗ trợ hình ảnh định dạng JPEG.

Ngay sau khi khoanh vùng, tình trạng mắt đỏ sẽ được xử lý ngay tức thì.

Sau khi thoát khỏi chương trình Windows Live Photo Gallery, kết quả hình ảnh sẽ được lưu lại. Dung lượng cũng như chất lượng của hình ảnh không hề thay đổi so với trước khi xử lý, ngoại trừ tình trạng mắt đỏ đã được loại bỏ.

Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng ảnh 5

Không chỉ khử mắt đỏ, tính năng này còn có thể làm mất màu của những đối tượng màu đỏ, chẳng hạn lưỡi của chú chó ở hình ảnh sau, sau khi áp dụng cách thức đã hướng dẫn ở trên sẽ được chuyển thành màu xám.

Hướng dẫn khử mắt đỏ trên ảnh một cách nhanh chóng ảnh 6

Như vậy, thủ thuật trên không chỉ giúp nhanh chóng loại bỏ tình trạng mắt đỏ khó chịu trên hình ảnh mà còn có thể tạo nên những hình ảnh với màu sắc và hiệu ứng độc đáo cho riêng mình.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm