Hướng dẫn jailbreak cho thiết bị iOS 7 và iOS 7.1.1

Jailbreak các thiết bị iOS thường được ví tương đương như thao tác root đối với các thiết bị Android ở chỗ người dùng được trao quyền kiểm soát “tận gốc rễ”. Tuy nhiên vì hệ sinh thái iOS kiểm soát nghiêm ngặt hơn Android nhiều nên thao tác jailbreak còn quan trọng hơn khi người dùng iPhone, iPad phải tìm cách “phá ngục” mới có thể cài đặt các ứng dụng không chính thức và nhiều quyền khác nữa.

Hướng dẫn jailbreak iOS 7

Bước 1: Tải về công cụ evasi0n7 để jailbreak iOS 7 tại trang chủ của evasi0n Với evasi0n7, người dùng có thể jailbreak tất cả các thiết bị iOS 7.

Bước 2: Sao lưu toàn bộ dữ liệu và tắt mật khẩu, thoát iCloud, iTunes.

Bước 3: Để cẩn thận phòng tránh bị treo, lỗi, hãy restore iPhone trở về phiên bản gốc (có thể restore bằng iCloud hoặc iTunes).

Bước 4: Cắm iPhone vào máy tính, chạy evasi0n7 và đợi evasi0n7 nhận kết nối với chiếc iPhone. Khi kết nối đã sẵn sàng hãy nhấn vào Jailbreak.

1-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7: Sau các bước chuẩn bị, cắm iPhone vào máy tính, chạy evasi0n7 và đợi evasi0n7 nhận kết nối với chiếc iPhone. Khi kết nối đã sẵn sàng hãy nhấn vào Jailbreak.

Bước 5: evasi0n7 sẽ tự động thực hiện công việc, hãy chờ tầm 10 tới 20 phút.

2-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7: evasi0n7 sẽ tự động thực hiện công việc, hãy chờ tầm 10 tới 20 phút.

Bước 6: Sau khi hoàn tất thì iPhone sẽ tự động khởi động lại. Sau khi khởi động lại máy sẽ hiện dòng chữ nhắc bạn trượt mở khóa iPhone và nhấp vào biểu tượng evasi0n7 trên màn hình Home. Máy tiếp tục khởi động lại.

3-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7: Sau khi khởi động lại iPhone, evasi0n7 sẽ hiện dòng chữ nhắc bạn trượt mở khóa iPhone và nhấp vào biểu tượng evasi0n7 trên màn hình Home.

Bước 7: evasi0n7 trên máy tính lại tiếp tục thực hiện công việc cho đến khi chiếc iPhone khởi động lại lần nữa.

4,5-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7: evasi0n7 trên máy tính lại tiếp tục thực hiện công việc cho đến khi chiếc iPhone khởi động lại lần nữa.

Bước 8: Giờ đã xong, hãy khám phá chiếc iPhone mới được jailbreak. Nếu quá trình jailbreak lỗi, bạn hoàn toàn có thể thực hiện lại bằng cách giữ tổ hợp Power + Home trên iPhone để máy khởi động lại và tiến hành jailbreak với evasi0n7.

Hướng dẫn jailbreak iOS 7.1.1

Hiện nay iPhone 4 chạy phiên bản hệ điều hành iOS 7.1.1 (hoặc 7.1) cũng đã có thể được jailbreak bằng công cụ geeksn0w, dù đây mới chỉ là jailbreak “semi-untethered” chứ không phải “untethered” như cách jailbreak iOS 7 nói chung kể trên.

Nhiều người cho rằng geeksn0w đơn thuần là cách jailbreal “tethered” nhưng không phải, iPhone sau khi jailbreak bằng geeksn0w dù không bằng “untethered” khi vẫn lại cắm dây vào máy tính để thiết lập toàn quyền kiểm soát mỗi lần khởi động lại, nhưng vẫn hơn “tethered” ở chỗ có thể hoạt động những chức năng thông thường nếu khởi động lại độc lập. Bạn chỉ cần tải thêm về một gói hỗ trợ từ Cydia là hoàn thiện quá trình jailbreak “semi-untethered” bằng geeksn0w.

Đáng tiếc là cho đến nay vẫn chưa có bản jailbreak dành cho iPhone 4S, iPhone 5 hay iPhone 5S chạy iOS 7.1.1 mà các iFan vẫn sẽ phải chờ. Nếu các bạn sở hữu iPhone 4 chạy iOS 7.1.1 thì có thể jailbreak bằng các bước sau:

Bước 1: Tìm tải công cụ geeksn0w cho iOS 7.1.1.

Bước 2: Tìm tải đầy đủ các thành phần hỗ  trợ cho geeksn0w: Java SE Development Kit 7, thư viện .NET của Microsoft, phiên bản iTunes mới nhất cho iOS 7.1.1 và firmware iOS 7.1.1 nếu iPhone 4 của bạn chưa cập nhật.

Bước 3: Sau khi cài đặt hết, kích chuột phải vào tập tin geeksn0w và nhấn vào Run as administrator để chạy chương trình.

Bước 4: Kết nối iPhone 4 với máy tính của bạn qua cáp USB của Apple. Trước hết bạn phải đưa iPhone 4 vào chế độ DFU (Device Firmware Upgrade, hay Nâng cấp Firmware Thiết bị) bằng cách giữ nút Home 3 giây, sau đó bấm đồng thời giữ nút Home và nút Power 10 giây, rồi cuối cùng nhả nút Power và tiếp tục giữ nút Home thêm 10 giây.

A1-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7.1.1: Kết nối iPhone 4 của bạn với máy tính qua cáp USB. Trước hết hãy đưa iPhone 4 vào chế độ DFU bằng cách giữ nút Home (mũi tên dưới) 3 giây, sau đó bấm đồng thời nút Home và nút Power (mũi tên trên) tổng cộng 10 giây, rồi cuối cùng nhả nút Power và tiếp tục giữ nút Home thêm 10 giây.

Bước 5: Bên trong giao diện của geeksn0w, nhấp vào nút Jailbreak để bắt đầu.

A0-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7.1.1: Bên trong giao diện của geeksn0w, nhấp vào nút Jailbreak để bắt đầu.

Bước 6: Đặt lại iPhone của bạn vào chế độ DFU lần thứ hai khi được nhắc nhở Put your iPhone in DFU Mode to continue.

A2,5-Huong-dan-jailbreak-iOS-7.1.1.jpg

Hướng dẫn jailbreak iOS 7.1.1: Đặt lại iPhone của bạn vào chế độ DFU lần thứ hai khi được nhắc nhở “Put youriPhone in DFU Mode to continue”.

Bước 7: Sau khi iPhone 4 khởi động lại, quá trình thực hiện do công cụ geeksn0w tiếp diễn và iPhone tự động khởi động sau khoảng 2 phút. geeksn0w sẽ đòi hỏi bạn đưa thiết bị vào chế độ DFU một lần nữa.

Bước 8: Sau khi khởi động lại lần thứ ba, iPhone 4 sẽ hiển thị biểu tượng Cydia trên màn hình thiết bị. Tuy nhiên , iPhone 4 của bạn chưa thể sử dụng cho đến khi nó tổ chức lại hệ thống tập tin.

Sau tất cả các bước, bạn đã chiếm quyền tự do kiểm soát chiếc iPhone 4 chạy iOS 7.1.1 của mình.

Theo Anh Hào Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm