Hướng dẫn chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Android

1. Hạn chế zoom

Không như máy ảnh thông thường dùng zoom quang, máy ảnh trên điện thoại phần lớn sử dụng zoom kỹ thuật số. Hiệu ứng của zoom kỹ thuật số làm giảm kích thước ảnh và khiến ảnh trông nhiều muỗi hơn, đặc biệt với các điện thoại tầm thấp. Bạn có thể hạn chế được điều này bằng cách tiến gần hơn đến chủ thể cần chụp và tránh zoom khi không cần thiết.

2. Chụp nhiều hơn một tấm

Công nghệ chụp ảnh số cho phép bạn chụp nhiều tấm ảnh mà không lo tốn tiền phim. Bạn nên chụp nhiều hơn một tấm ở các góc chụp và ánh sáng khác nhau để tìm ra tấm ảnh đẹp nhất. Nên nhớ, ảnh nhìn trên màn hình điện thoại có thể long lanh song khi đổ ra máy tính lại trông khá khác biệt, nếu không muốn nói một trời một vực.

3. Tận dụng nguồn sáng

Google Camera, điện thoại chụp ảnh, smartphone Android, mẹo chụp ảnh đẹp

Ảnh không thể đẹp nếu tất cả “tối thui tối mò”. Tất nhiên, không phải ai cũng có điều kiện mang theo nguồn sáng ngoài khi chụp ảnh bằng điện thoại, song bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng từ đèn phòng, đèn flash. Ánh sáng càng yếu, ảnh càng bị sạn.

4. Dùng ứng dụng Google Camera

Google Camera, điện thoại chụp ảnh, smartphone Android, mẹo chụp ảnh đẹp

Google đã phát hành ứng dụng Google Camera độc lập cho mọi điện thoại Android không phải Nexus. Ứng dụng cho phép bạn chụp các tấm ảnh ở độ phân giải tối đa mà máy ảnh hỗ trợ. Bên cạnh đó, nó còn có các hiệu ứng đậm chất điện ảnh để chỉnh sửa hình ảnh vừa chụp như xóa phông (lens blur), khối cầu (photo sphere), panorama.

Tính năng lens blur mô phỏng những gì có được khi chụp bằng máy DSLR cao cấp. Trong khi đó, panorama giúp bạn chụp được góc rộng và chi tiết trước các cảnh trí rộng lớn, hùng vĩ.

5. Dùng chế độ Stable Shot Setting

Google Camera, điện thoại chụp ảnh, smartphone Android, mẹo chụp ảnh đẹp

Với nhiều người, giữ chắc điện thoại để không bị rung tay khi chụp là điều khó khăn. Tuy nhiên, chế độ chụp ổn định trong ứng dụng chụp ảnh giúp giải quyết vấn đề này. Cài đặt sử dụng gia tốc kế trong điện thoại để ước lượng độ rung và chỉ chụp khi đủ chắc chắn.

Điện thoại là thiết bị vô cùng tiện lợi khi bạn nhìn thấy một cảnh đẹp và muốn “chớp” ngay mà không phải lôi máy ảnh lỉnh kỉnh ra và cài đặt các thông số rắc rối. Các mẹo trên đây giúp bạn chụp được tấm ảnh như ý mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Theo Du Lam (ICTnews / Maketecheasier)

Đọc thêm