Hướng dẫn chi tiết cách đặt khách sạn để tự cách ly

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đạt hiệu quả cùng với mong muốn hỗ trợ người dân dễ dàng tìm kiếm và đặt khách sạn cách ly, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp cùng Traveloka thực hiện chương trình liên kết “Du lịch TP.HCM chung tay phòng, chống dịch COVID-19”.

Với đầy đủ thông tin loại phòng, giá cả và tình trạng phòng trống, bạn có thể dễ dàng và thuận lợi trong việc lựa chọn, đặt phòng và thanh toán trực tuyến. Việc này cũng phần nào hỗ trợ các doanh nghiệp khách sạn chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới. 

dat-khach-san-cach-ly

Cách đặt khách sạn để tự cách ly. Ảnh: Pexels/MINH HOÀNG

Bạn có thể lựa chọn hình thức cách ly tại khách sạn nếu phù hợp với hai tiêu chí sau:

- Người đang đi cách ly tập trung tại các cơ sở và có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại khách sạn, tự nguyên chi trả chi phí lưu trú và cách dịch vụ liên quan. 

- Trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà và có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại khách sạn.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt máy tính và truy cập vào địa chỉ https://www.traveloka.com/vi-vn/promotion/khachsancachly hoặc cài đặt ứng dụng Traveloka và tìm đến mục Khách sạn cách ly.

khach-san-ho-tro-cach-ly

Có rất nhiều khách sạn hỗ trợ cách ly tại các quận trong thành phố. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi bấm vào một khách sạn bất kỳ, bạn sẽ biết được địa chỉ khách sạn, diện tích, giá tiền (theo ngày hoặc theo đợt) và các dịch vụ đi kèm (WiFi, giặt ủi, máy lạnh, ăn uống...). 

Để thuận tiện cho việc di chuyển, người dùng nên chọn các khách sạn cách ly ở gần khu vực đang sinh sống. Nếu cảm thấy đã ưng ý, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn để đặt phòng và thanh toán.

gia-tien-khach-san

Giá tiền và các dịch vụ đi kèm tại khách sạn. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, việc di chuyển từ nhà đến khách sạn cách ly sẽ theo chương trình của Sở Du lịch TP.HCM hoặc bằng xe của cơ sở cách ly y tế tập trung. Tùy vào quãng đường và loại xe sẽ có các mức chi phí khác nhau. Ngoài ra, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn để đặt dịch vụ vận chuyển.

Số lần xét nghiệm COVID-19 của bạn tại khách sạn sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của cơ quan y tế, chi phí bắt buộc là 734,000 đồng/lần. Cụ thể:

- Nếu thời gian cách ly là 14 ngày, bạn sẽ chi trả chi phí 3 lần xét nghiệm, vào ngày thứ 1-7-14.

- Nếu thời gian cách ly là 21 ngày, bạn sẽ chi trả chi phí 5 lần xét nghiệm, vào ngày thứ 1-5-7-14-20.

Sau thời gian quy định cách ly tại khách sạn, nếu sức khỏe của bạn vẫn bình thường và đảm bảo thì sẽ được trở về lại nơi lưu trú. Ủy ban nhân dân Phường của khách sạn sẽ cung cấp "Phiếu xác nhận hoàn thành cách ly". Tuy nhiên bạn vẫn cần phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày để chắc chắn không có sự phát sinh nào đối với sức khỏe.

Đọc thêm