Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký nhận túi an sinh và theo dõi tiến độ cấp phát

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết


Trong Chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” vào tối ngày 1-9, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) đã chia sẻ với người dân về một ứng dụng Android có tên là An Sinh. 

Ứng dụng này được thiết kế để người dân có thể đăng ký nhận túi an sinh (thay vì đăng ký trực tiếp thông qua Google Form như trước đây), đồng thời dễ dàng theo dõi tiến độ cấp phát ngay trên điện thoại

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng An Sinh (Trung Tâm An Sinh TP.HCM phát triển) TẠI ĐÂY. Hiện tại ứng dụng này chỉ mới có sẵn trên Google Play, phiên bản dành cho các thiết bị iOS (iPhone, iPad) sẽ sớm có mặt trong thời gian tới. Lưu ý, người dùng cũng nên để ý đến logo của ứng dụng và cài đặt cho chính xác, tránh cài nhầm các ứng dụng có tên gọi giống nhau. 

ung-dung-an-sinh

Ứng dụng túi An Sinh hiện chỉ mới có sẵn trên Google Play.

Nếu là lần đầu sử dụng, bạn hãy nhấn vào nút Đăng ký để tạo cho mình một tài khoản miễn phí, nhập đầy đủ các thông tin cần thiết gồm họ tên, ngày sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân (CMND/CCCD), địa điểm, tài khoản ngân hàng… và đặt mật khẩu cho tài khoản An Sinh (không phải mật khẩu tài khoản ngân hàng). Lưu ý, những mục có dấu * không được bỏ trống.

cai-dat-ung-dung-an-sinh

Cài đặt ứng dụng An Sinh trên Google Play. Ảnh: MINH HOÀNG

Người dân có thể gửi yêu cầu hỗ trợ về lương thực thực phẩm, y tế (xe cấp cứu, bình oxy, thuốc men, các thiết bị y tế phục vụ chống dịch, yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp)… và túi an sinh bằng cách bấm vào biểu tượng của ứng dụng An sinh ở giữa màn hình, sau đó chọn loại yêu cầu tương ứng.

cah-dang-ky-nhan-tui-an-sinh

Cách đăng ký nhận túi an sinh và các nhu yếu phẩm cần thiết. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin cần thiết và địa chỉ tương ứng, sau đó nhấn Tạo yêu cầu. 

Bên cạnh đó, ứng dụng An Sinh còn cung cấp thêm tính năng theo dõi, cho phép bạn kiểm tra danh sách đã đăng ký nhận hỗ trợ (những yêu cầu nào đã được duyệt hoặc không hợp lệ) và tiến độ cấp phát túi an sinh tại TP trong mục Yêu cầu.

theo-doi-tien-do-cap-phat-tui-an-sinh

Tra cứu và theo dõi các yêu cầu đã gửi. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, ứng dụng còn liên kết với các hội nhóm từ thiện, bữa ăn miễn phí, các cộng động y tế, giúp đỡ nhau trong mùa dịch. Bạn có thể gửi yêu cầu trực tiếp cho những người trưởng nhóm hoặc gửi yêu cầu thông qua ứng dụng. 

Lãnh đạo TP.HCM cho biết hiện nay danh sách những người nằm trong diện hỗ trợ chưa đầy đủ. Do đó, nếu thấy mình không nằm trong danh sách thì cần liên hệ với địa phương để được giúp đỡ hoặc chủ động đăng ký thông qua ứng dụng An Sinh. 

Theo Trung tâm An sinh TP.HCM, chỉ tính riêng trong ngày 1-9 đã có hơn 170.000 túi an sinh được cấp phát đến người dân, chủ yếu ở các quận Bình Thạnh, Bình Tân, Củ Chi, Bình Chánh... 

Kể từ khi bắt đầu chương trình đăng ký nhận túi an sinh, đến nay đã có hơn 1,5 triệu lượt đăng ký.

Hi vọng với những thông tin mà Kỷ Nguyên Số vừa cung cấp, bạn đọc có thể thuận tiện hơn trong việc đăng ký nhận túi an sinh, nhu yếu phẩm...

Đọc thêm