Hướng dẫn cài đặt iOS 8 Beta mà không tốn 99 USD

Rạng sáng ngày 3/6 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu nền tảng iOS 8 trong sự kiện WWDC 2014. Tuy nhiên, phải đến mùa thu, phiên bản này mới được tung ra thị trường và hiện tại chỉ nhà phát triển ứng dụng mới có thể tải về bản thử nghiệm (beta).

Để trở thành lập trình viên tham gia chương trình của Apple, bạn phải trả phí thường niên 99 USD. Khoản tiền đó khá lớn với những người dùng thiết bị bình thường, vốn chỉ muốn xem iOS 8 có gì khác. Song, có cung ắt có cầu, nhiều dịch vụ trên mạng đã rao bán các suất đăng ký (slot) với giá rẻ hơn nhiều so với 99 USD. Làm được điều này là do mỗi nhà phát triển có quyền đăng ký 100 thiết bị cho bản iOS 8 beta. IMZDL là một trong những dịch vụ nổi tiếng nhất, bán 8 USD/slot.

Để mua slot, đầu tiên bạn cần biết mã UDID trên thiết bị. Có hai cách để làm: kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB, mở iTunes, đến trang iPhone và click vào số serial để xem mã UDID hoặc tải ứng dụng UDID Sender về để gửi mã vào email của bạn.

Sau đó, bạn nhập mã UDID trên trang IMZDL rồi chờ xác nhận. Quá trình này có thể mất tới vài ngày do lượng người đăng ký quá đông đảo.

cài đặt ios 8, iphone 6 giá bao nhiêu, apple, ipad

Các thiết bị hỗ trợ iOS 8. Ảnh: Apple

Các bước cài đặt iOS 8 trên thiết bị:

1. Đăng ký mã UDID của thiết bị trên các trang như IMZDL và nhận email xác nhận.

2. Cập nhật iTunes lên phiên bản mới nhất.

3. Kết nối iPhone với máy tính qua USB rồi sao lưu dữ liệu bằng iTunes.

4. Tải iOS 8 Beta phù hợp cho các model iPhone/iPad qua các đường liên kết của Apple hay IMZDL. Kiểm tra model cho iPhone tại đây và iPad tại đây.

5. Mở iTunes và nâng cấp lên iOS 8 Beta bằng cách click vào Restore hoặc Check for Update. Nếu đang dùng Mac, bạn nhấn và giữ Alt/Option khi click Restore, nếu đang dùng máy tính Windows, nhấn giữ phím Shift.

6. Tìm tập tin .ipsw đã tải về máy tính ở bước 5 và chọn nó.

7. Hoàn tất quá trình cài đặt và khôi phục dữ liệu.

Các lưu ý của Apple trước khi cài đặt iOS 8 Beta:

1. Đảm bảo đã sao lưu dữ liệu qua iTunes bản mới nhất hay iCloud. Sau khi cài đặt, bạn có thể khôi phục dữ liệu bằng cách kênh này.

2. Phiên bản iOS 8 Beta chỉ dành cho các thiết bị đã đăng ký với chương trình Nhà phát triển của Apple. Mọi cố gắng cài đặt trên thiết bị khác có thể khiến thiết bị hoạt động không ổn định, ngoài phạm vi bảo hành.

3. Thiết bị đã cập nhật iOS 8 Beta không thể trở về phiên bản iOS trước đó.

Theo Du Lam (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm