Hướng dẫn cách kiểm tra sóng iPhone mạnh hay yếu

Đã bao giờ bạn băn khoăn các cột sóng di động trên iPhone chính xác đến đâu và khi chuyển sang các con số sẽ thế nào? Có một mẹo để bạn biết được chính xác độ mạnh, yếu của sóng iPhone mà chỉ mất chưa tới 1 phút.

Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng ẩn trên iPhone có tên Field Test Mode bằng cách mở ứng dụng gọi điện (Phone), quay số *3001#12345#*rồi chọn Gọi (Call). Hành động này sẽ mở ra Field Test Mode với một số thông tin khác nhau. Điều duy nhất cần quan tâm là con số ở góc trên cùng bên trái màn hình iPhone, thay thế các cột sóng.

Các con số này dao động từ -40 đến -130 (luôn là số âm), số càng lớn, tín hiệu càng mạnh. Tín hiệu tốt nhất có thể nhận được là -40 và khi không có tín hiệu sẽ là -130. Để thoát khỏi Field Test Mode, chỉ cần bấm nút Home để về màn hình chính.

Bạn có thể liên tục lặp lại quy trình để xem tín hiệu mạng, song nếu muốn kiểm tra nhanh mà không cần qua các bước này, hãy cài đặt để hiển thị cả cột sóng lẫn con số.

Để làm điều đó, gọi *3001#12345#* như bình thường. Tuy nhiên, khi Field Test Mode xuất hiện, thay vì dùng nút Home để thoát ra, bạn hãy giữ phím nguồn iPhone cho tới khi màn hình hiển thị “Slide to power off”. Lúc này, nhấn giữ phím Home để thoát Field Test App.

Bạn sẽ quay lại màn hình chính của iPhone nhưng lần này biểu tượng cột sóng đã được thay bằng các con số. Khi chạm vào, con số lại chuyển thành cột sóng và lần lượt như vậy.

Để khôi phục về trạng thái ban đầu, truy cập vào Field Test Mode rồi nhấn nút Home để thoát ra.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm