Hướng dẫn cách đăng ký và trải nghiệm 5G miễn phí

Những khu vực trải nghiệm 5G miễn phí

5G là viết tắt của Fifth Generation (thế hệ thứ năm), tên của tiêu chuẩn tiếp theo trong giao tiếp di động sau tiêu chuẩn LTE (4G) hiện tại, nối tiếp UMTS (3G) và GSM (2G).

Băng thông của mạng 5G hỗ trợ số lượng thiết bị kết nối cùng lúc nhiều gấp 100 lần so với mạng 4G. Đây là điều kiện quan trọng để triển khai các ứng dụng IoT (Internet vạn vật) trong tương lai như thành phố thông minh, công nghiệp ô tô.

Sau khi hoàn tất thử nghiệm thương mại vào cuối tháng 11-2020, VinaPhone, Viettel, và MobiFone đã chính thức công bố vùng phủ sóng 5G tại TP.HCM và Hà Nội.

Như vậy, kể từ hôm nay, người dùng đã có thể trải nghiệm 5G tại những khu vực trung tâm của hai thành phố kể trên. 

Cụ thể, tại Hà Nội, các phố thuộc quận Hoàn Kiếm (khu vực quanh Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Tràng Tiền…) và quận Hai Bà Trưng (phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quang Trung…). Tại TP.HCM, các khu vực thuộc Quận 1 (vườn hoa Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi…) và quận 3 (đường Pasteur, Hồ con rùa, Nhà văn hoá thanh niên…).

Cũng trong dịp này, cả ba nhà mạng đều miễn phí dung lượng 5G từ nay đến hết ngày 31-1-2021. 

Để kết nối 5G, bạn cần phải sử dụng điện thoại có hỗ trợ 5G, đăng ký với nhà mạng và ở trong vùng phủ sóng 5G (sử dụng SIM 4G cũ, không cần phải đổi SIM). 

Hiện chỉ có một số ít dòng điện thoại hỗ trợ mạng 5G, đơn cử như Nokia 8.3, Asus ROG Phone 3, Oppo Find X2 và Find X2 Pro, Huawei P40 Pro, Xiaomi Mi 10T Pro 5G. Riêng với những dòng máy của Apple và Samsung, các nhà mạng đang làm việc với nhà sản xuất để có thể sớm cung cấp dịch vụ 5G.

Khu trải nghiệm 5G  tốc độ cao của MobiFone  

Cách đăng ký sử dụng 5G miễn phí

Đầu tiên, bạn hãy kích hoạt kết nối 5G trên điện thoại (nếu có) bằng cách vào Settings (cài đặt) - SIM Card & Mobile networks (thẻ SIM và mạng di động) - Preferred network type (loại mạng ưu tiên) - Prefer 5G (ưu tiên 5G).

Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Khi kích hoạt 5G, một số dòng điện thoại hai SIM sẽ bị vô hiệu hóa một SIM, hạn chế này sẽ được khắc phục thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

kich-hoat-ket-noi-5g

Kích hoạt kết nối 5G trên điện thoại (nếu có) trước khi kết nối. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, người dùng cần phải đăng ký thử nghiệm 5G với nhà mạng bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp sau:

- VinaPhone: 5G ON gửi 888

- Viettel: 5GKM gửi 191

- MobiFone: đến trực tiếp trung tâm trải nghiệm tại địa chỉ 80 Nguyễn Du, quận 1, TP.HCM.

trai-nghiem-5g-mien-phi

Tại các điểm thử nghiệm 5G, tốc độ đo được của ba nhà mạng dao động trong khoảng từ 1,2-1,8 Gbps (nhanh hơn hàng chục lần so với 4G), điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tải một bộ phim HD 90 phút trong vòng 30 giây, xem bóng đá trực tiếp, hay chơi game đồ họa cấu hình cao trực tuyến không có độ trễ với trải nghiệm thời gian thực.

Trang web cho phép người dùng kiểm tra thiết bị đã có thể có dùng được 5G hay chưa của nhà mạng VinaPhone.

Đọc thêm