Hơn 800 ứng dụng Việt xuất hiện trên NokiaStore

Hơn 800 ứng dụng Việt xuất hiện trên NokiaStore ảnh 1

Ông Fabien cho rằng, ứng dụng HELIAR của sinh viên Việt có thể phát triển ra thế giới. (Ảnh: Hiền Anh/Vietnam+)
Tại buổi trao đổi với báo chí chiều 9/2, ông Fabien Lotz cho biết, hiện NokiaStore có hơn 50.000 ứng dụng di động. Có 177 nhà phát triển nội dung đăng ký sản phẩm đạt trên 1 triệu lượt tải, trong đó Việt Nam cũng có 4 đơn vị là Naiscorp, VNG, Colorbox và BlueSea.

Hiện, mỗi ngày trên NokiaStore toàn cầu có khoảng 11 triệu lượt tải và là mức tăng trưởng đáng nể, bởi mới một năm trước con số này chỉ là 4 triệu lượt.

Cũng theo ông Fabien Lotz, tính đến cuối tháng 12/2011, số lượng tải từ thị trường Việt Nam đã đạt 100 triệu lượt và trở thành “top” 10 thị trường có lượt tải nhiều nhất trên thế giới của NokiaStore.

Thống kê của Nokia cũng cho thấy, hơn 70% lượt tải ở Việt Nam là do người sử dụng điện thoại phổ thông, 30% còn lại là điện thoại thông minh (smartphone).

Để thúc đẩy mạnh hơn nữa ngành công nghiệp nội dung số và “làm giàu” thêm ứng dụng trên NokiaStore, phía Nokia đã gặp gỡ với hơn 130 nhà cung cấp nội dung của Việt Nam để trao đổi, tạo điều kiện đào tạo, giúp họ làm ra sản phẩm cung cấp cho NokiaStore. Đây cũng là cơ hội để nhiều doanh nghiệp nội dung tiếp cận thị trường trong nước và toàn cầu.

Đầu tháng 3 tới, Nokia sẽ tổ chức huấn luyện cho các nhà cung cấp nội dung cách thức, công cụ của Nokia để phát triển ứng dụng cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Window Phone tại Hà Nội (tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức vào năm 2011).

Ngoài ra, Nokia cũng hợp tác với các trường đại học, giúp trường mở trung tâm di động, huấn luyện sinh viên, giúp các em học hỏi và phát triển ứng dụng cho Nokia.

“Chỉ mới tính từ tháng 10/2011 đến nay, các nhóm sinh viên đã phát triển được 22 ứng dụng trên NokiaStore và đã có 750.000 lượt tải,” ông Fabien nói.

Bên cạnh đó, Nokia cũng hợp tác với VinaPhone, MobiFone trong việc triển khai các dịch vụ thanh toán ứng dụng bằng cước phí di động, tạo cho người dùng dễ dàng hơn tiếp cận với kho ứng dụng của đơn vị này./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm