Hơn 150 website bị “đánh sập” chỉ trong một ngày

Hơn 150 website bị “đánh sập” chỉ trong một ngày ảnh 1

Dù không phải tháng cao trào nhưng hacker vẫn thường xuyên "hỏi thăm" các trang web Việt Nam.

Mặc dù sau 4 tháng kể từ tháng 6 cao điểm của các cuộc tấn công vào website Việt Nam, tình hình bảo mật cho server vẫn chưa có nhiều cải thiện khi hơn 150 website có tên miền .vn và .com, .net  nằm trên một số server của cùng một nhà cung cấp đã bị tấn công vào ngày 23/10.

Theo các thông tin trên trang web Zone-H, nơi chuyên điểm mặt những website bị tấn công, hơn 150 vụ “hỏi thăm” website của Việt Nam nêu trên đều do nhóm hacker Anarchy Cr3w thực hiện. Sau khi tấn công, nhóm hacker này chỉ để lại dòng chữ “Anarchy Cr3w Kurdish Hacker's Team….” và một số dòng chữ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đáng nói, trong số các website bị tấn công, không có trang web nào có đuổi “.gov.vn” của các cơ quan nhà nước.

Khi kiểm tra trên http://dedicatedornot.com, các website bị tấn công ngày 23/10 đều nằm trên cùng một số server ở TP Hồ Chí Minh của một nhà cung cấp dịch vụ hosting, domain khá tên tuổi tại Việt Nam.

Hơn 150 website bị “đánh sập” chỉ trong một ngày ảnh 2

Danh sách các website Việt Nam bị tấn công được "điểm mặt" trên trang web zone-h.org.

Trong ngày 24/10, nhóm hacker này còn tiếp tục tấn công hơn 60 website khác của Việt Nam.

Trước đó, ngày 6/6/2011, một nhóm hacker có tên CmTr cũng đã khai thác lỗ hổng trên server và tấn công vào hơn 200 website tiếng Việt. Và đêm 3/7/2011, gần 200 website có tên miền .vn và .com, .net nằm trên một số server đã bị tấn công, trong đó có cả website của Sở Tài chính tỉnh Bình Dương.

Theo TP (ICTnews)

Đọc thêm